Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1

    Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    Hiện nay, tình hình kinh tế và đời sống nhân dân nước ta đang đứng trước những thách thức không nhỏ: đồng tiền mất giá, giá cả các mặt hàng thiết yếu gia tăng, tiền lương của phần lớn cán bộ, công chức nói chung chưa đủ trang trải cuộc sống cho bản thân và gia đình. Trong tình cảnh “nước sôi lửa bỏng” đó, Bộ Giao thông Vận tải lại tiếp tục đưa ra dự án “thu phí bảo trì đường bộ” đối với xe gắn máy và ô tô như là một thách thức đối với công luận! Chỉ nói riêng xe gắn máy, dự kiến mức thu đã từ 80.000-150.000 đồng/chiếc/tháng. Đó là số tiền không nhỏ đối với nhiều bà con lao động nghèo.

    Điều đáng nói là trên thế giới, hầu như không có quốc gia nào thu “phí bảo trì đường bộ” trực tiếp vào mỗi đầu xe như vậy. Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, cả nước hiện có trên 31 triệu mô tô, xe máy; dự kiến số tiền thu được khoảng trên 3.200 tỉ đồng/năm. So với khoản nợ nần của tập đoàn Vinashin trước đây (hơn 86.000 tỉ đồng), số tiền trên chiếm chưa tới 4%. (theo saigontimes)


    Bạn đọc VnEcon nghĩ sao, chứ mình nghĩ mãi vẫn chưa thông với loại phí mới này. Potay.bogiaothong.vn!!!

  2. #2
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    chắc là ngân sách rỗng quá rồi không còn cách nào bù đắp nên chọn cách này để lấp đày chỗ trống đó, thật đúng là VIỆT NAM!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    Ô hay nếu mà làm chuẩn ngay thì hêt nhiệm kỳ ông khác lên lấy gì mà làm. Bạn thấy không chỉ mỗi chuyện ngăn ngã tư đấy thôi, ngăn một loạt rồi đánh giá là thành công và hình như cấp khá nhiều bằng khen cho các cá nhân có thành tích đấy. Và sau khi ghi công rồi thì ..... lại thông rất nhiều ngã tư đã từng bị ngăn rồi.

    Giả sử muốn làm tốt vấn đề thu phí này thì mình nghĩ mặc dù Việt nam khá đặc thù nhưng không quá khác người đến mức không tham khảo các nước khác được. Hay là đây lại là một "Project" nữa và sau việc nay lại có nhiều người thăng chức cũng nên rồi không dùng được thì lại sửa.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    Trong khi các phương tiện giao thông trên thế giới ngày càng hiện đại hóa và phổ biến hóa thì ở VN bộ giao thông- vận tải không biết có nhận ra xu hướng tất yếu ấy không?
    Nếu áp dụng mức phí vô lý ấy thì phần lớn các phương tiện giao thông trên đất nước VN ngưng hoạt động, đối tượng rơi vào các hộ gia đình thu nhập trung bình và thấp- mà tầng lớp này chiếm đa số ở VN. Mức thuế trên cào bằng với tất cả các đối tượng là vô lý. Chẳng hạn như sinh viên nhiều người có nhu cầu sử dụng xe gắn máy, nhưng cái xe gắn máy của họ không tạo ra thu nhập và bản thân sinh viên cũng không phải là người có thu nhập.
    Thứ 2, chưa căn cứ sát vào giá trị của các phương tiện giao thông. Nhiều người nông dân có thu nhập thấp họ chỉ có thể trang bị cho mình những chiếc xe máy rẻ tiền nhập từ TQ, nhiều chiếc chỉ có giá 5-7tr. Tính ra chỉ vài năm nộp thuế đã có thể mua chiếc xe mới.
    Thời buổi này hầu hết người dân đều mua xe máy như 1 phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống. Đánh thuế như vậy chẳng khác gì thuế đinh từ thời của chị Dậu. Liệu dư luận có ai đồng tình ???

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    insurlife nghĩ sao, chứ mình nghĩ mãi vẫn chưa thông với loại phí mới này. Potay.bogiaothong.vn!!!

    Theo mình nghĩ những người làm việc trong guồng máy nhà nước phải có cái tâm, trước khi đề suất một kế hoạch nào đó để đem ra áp dụng phải suy xét cho kỹ và tuân thủ phương châm "ích nước lợi dân". Đưa ra cái dự án làm phương hại đến quyền lợi của đa số dân nghèo, tạo ra làn sóng phản ứng từ người dân như mô tả trên của các ông trong bộ GTVT thì không hiểu họ có xứng đáng làm cái vai trò "đầy tớ nhân dân, làm việc vì dân, cho dân" hay không ? Mỗi chính sách, mỗi kế hoạch đưa ra nếu hợp lòng dân, thì sẽ được người dân nhiệt liệt hoan nghênh và hợp tác. Một nhà nước có nhiều người tài đức thì sẽ không xảy ra những chuyện tương tự.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    Dân ta còn nghèo mà bây giờ còn phải ròng lưng ránh thêm cái nợ trên trời rơi xuống...nữa8->?tôi không đồng ý với cách phải trả ''phí giao thông đường bộ'' như vậy.mua một chiếc xe khó khăn rồi trong khi đó tốn kém không biết là bao nhiêu chi phí...giờ lại đóng thêm 'phí' hàng tháng nữa?sao không đóng thêm một khoản nào đó lúc mua xe luôn...?giả sử chiếc xe trị giá 10.000.000d thì đóng phí là...200.000d,tùy theo giá trị từng chiếc xe .v.v.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    Mình nghĩ vấn đè thu phí đường bộ như thế là hợp lý vì khi làm như thế sẽ tạo nguồn thu ngân sách, thay vào đó là giúp tu sửa đường sá, và có thể giảm lượng xe cộ lưu thông thay vào đó là xe bus cùng với nó có thể làm giảm tình trạng kệt xe kinh niên trong nội thành các thành phố nữa.

    Còn vấn đề lạm phát tăng cao ảnh hướng đến người dân thì không hợp lý cho lắm vì nếu là người nghèo việc sử dụng xe sẽ hạn chế, mà hầu như là không có!

    Mà nếu như người có xe sử dụng nhiều với mục đích tốt thì không ảnh hưởng mấy.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Phí "giao thông" đường bộ, nghĩ mãi vẫn "chưa thông" !!!

    Vấn đề thu phí giao thông đường bộ ở VN quả thật càng ngày càng thấy vô lý. Neo ở Đồng Nai, thực sự là đi 1 chút lại gặp 1 trạm thu phí, trạm thu phí mọc lên ở khắp nơi, phải nói là bao vây luôn cái tỉnh Đồng Nai. Việc đặt trạm thu phí dày đặc làm chi phí vận tải đội giá và ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tuy nhiên, khi ngân sách eo hẹp thì khả năng trạm thu phí sẽ còn xuất hiện dài dài trên các tuyến đường.
    Tại sao ngân sách eo hẹp?! Một phần cũng "nhờ" Chính Phủ ta chăm lo đầu tư xây dựng đường xá. Tính trung bình mỗi Km đường, chính phủ chi ra 3 tỷ đồng (tuoitre.vn) ( ọe ọe ), số tiền này, các nhà thầu bỏ túi chắc hẳn không ít. Làm đường càng nhiều chỉ tổ càng làm lạm phát tăng nhờ lượng tiền chảy ra lưu thông thông qua "đường ống dẫn tiền" là túi của các nhà thầu, thầu lớn đẩy thầu nhỏ, thầu nhỏ đẩy thầu bé, mỗi ông ăn một ít. Làm cho chất lượng các con đường chẳng đáng là bao so với số tiền bỏ ra, đường làm được vài năm là nứt nẻ, ổ voi ổ chó mọc tùm lum. Đã thế nhiều tuyến đường, đường hư cũng thu phí, đường đang nâng cấp thì lại còn có phí đường đang nâng cấp đường nữa cơ. Bó tay thôi chứ còn làm được cái gì nữa.

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. [nhờ vả]Bài tập môn chuyển giao công nghệ
    Bởi teenddeem trong diễn đàn Kinh tế học đại cương
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-29-2016, 06:42 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •