Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TTCP phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội đi qua 5 tỉnh TP, sẽ được thực hiện xây cất và căn bản hoàn thành trong quy trình tiến độ 2021 – 2025 trên địa bàn Hà Nội.
  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Dự án đường Vành Đai 4 TP Hà Nội là dự án kiến thiết tuyến đường bộ vành đai đáp ứng giao thông di chuyển và đi lại của cư dân Hà Nội Thủ Đô.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 km, trải qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 dòng sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỉ đ
giai đoạn thi công:
  • Đoạn trải qua địa bàn TP Hà Nội, từ đầu tuyến trên đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã Thanh Xuân và tiếp tục trải qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở vị trí cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và cắt chéo quốc lộ 6 tại P Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở phần cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, xuất phát điểm từ điểm giao QL 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thu phí quốc lộ 5 khoảng 150m về hướng TP. Hà Nội và giao vượt mặt đường tàu Thành Phố Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, sau đó rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn TP Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Tỉnh Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao QL 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo phía Bắc vượt sông Đuống tại đoạn cách cầu Hồ (trên đại lộ 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về hướng hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội


cập nhật cụ thể chi tiết bản đồ quy hoạch đường vành đai 4 TP. Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. triết lí phát triển đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Theo chiến lược tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Nội trong quy trình tới của Sở Giao Thông Vận Tải TP Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng yếu của TP sẽ mở đầu được tiến hành kiến thiết nhất quán. Trong số đó, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư kiến tạo, cùng theo đó cơ bản hoàn thiện xong mạng lưới đường trên cao khu vực trọng tâm đô thị. Cụ thể, đường vành đai 4 sẽ thực hiện xây cất xây đắp và cơ bàn hoàn thành xong trong quá trình này, đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ được đầu tư theo phương thức BOT.

Tiến độ xây dựng đường Vành Đai 4 thủ đô
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ thi công đê tả đáy mới đi bên hướng phía tây đường, bắt nguồn từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy dọc đường sắt vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 điểm giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao với Q 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao QL Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông quận 6 tại P.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại nút giao QL Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt hướng tây nam nút giao thông.
Đoạn từ Q2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi qua một loại những Khu đô thị lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, thủ đô ), Vincity (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. quyền lợi đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, văn minh hóa quốc gia và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là rất chi là quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt triết lý và tạo động lực thúc đẩy links vùng, dựng nên các sự liên kết hiệu quả với Thị phần trong nước và quốc tế. Từng bước một phát triển của hạ tầng đều tác động ảnh hưởng liên đới đến hiệu quả tăng trưởng tài chính – cộng đồng và đảm bảo quốc phòng – an ninh của quốc gia.

Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Nhận thức rõ điều này, trong năm qua, tiến hành đường lối đổi mới của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành GTVT đã lành mạnh và tích cực phát triển trọn vẹn, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vận tải vùng có tác động ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của những ngành kinh tế kể chung và của Thị Trường Bất Động Sản Nhà Đất kể riêng.
Chính vì như thế kế hoạch xây dựng tuyến phố Vành Đai 3 đang được nhanh lẹ tiến hành, khi tuyến phố hoàn thành xong sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của 1 loạt vùng tài chính đang tăng trưởng mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới BĐS cũng nhận định và đánh giá BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thiện.
không những thế, dự án công trình này còn xuất hiện nhiều thời cơ và kỹ năng hợp tác đầu tư giữa những tỉnh ven đô TP. Hà Nội, tạo tiền đề thôi thúc những hoạt động sinh hoạt giao thương, vận tải đường bộ trong Quanh Vùng để thôi thúc nền kinh tế – cộng đồng toàn vùng phát triển, hình thành nên vùng kinh tế văn minh số 1.