Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 00:05 AM (GMT+7)
Đọc thêm: tỷ lệ cá cược bóng đá
Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp phim ảnh cho "người lớn" nên có rất nhiều cửa hàng trên các tuyến phố, mà tại đó quảng cáo nhan nhản những hình ảnh khiến nhiều người đỏ mặt. Vào năm 2017, các chuỗi cửa hàng lớn nhất tại "xứ sở hoa anh đào" đã đồng loạt gỡ bỏ hình ảnh "nhức mắt", tuy vậy trên đường phố nước này hiện tại vẫn còn rất nhiều.

Hình ảnh quảng cáo phản cảm bị cấm trên phố Nhật Bản
Điều này không lạ lẫm với người dân Nhật Bản, tuy nhiên chủ nhà Olympic 2020 đang nỗ lực tạo ra một không gian lành mạnh trước thềm hai giải đấu lớn. Trước đó chuỗi cửa hàng có dán các tạp chí "người lớn" vào tường quảng cáo đã bị đông đảo người dân tại Nhật Bản khiếu nại, họ bức xúc vì các hình ảnh nhạy cảm này gây ảnh hưởng xấu với con cái họ.
Tờ RT từng đưa tin có khoảng 34.000 cửa hàng trên các con phố tại Nhật Bản đang phải xóa hết những bức hình nhạy cảm được dán trên tường. Hành động này của Nhật Bản là để tạo một hình ảnh đẹp với người dân trên toàn thế giới trước khi quốc gia này làm chủ nhà Olympic 2020.
Thực tế, một số nhà phân tích cho rằng quyết định của các cửa hàng cũng bị tác động bởi yếu tố kinh tế. Dù quảng cáo nhan nhản nhưng doanh thu những mặt hàng "người lớn" đều rất thấp, đây là lý do các cửa hàng tại Nhật Bản đồng loạt gỡ bỏ hình ảnh nhạy cảm.
Olympic 2020 sẽ diễn ra tại Tokyo từ ngày 21/7 tới 9/8/20 và theo ghi nhận của một số trang truyền thông thế giới, hiện tại trên đường phố Nhật Bản đã không còn có những quảng cáo nhạy cảm.
Những bức hình đã được gỡ ra
Không còn hình ảnh gây nhức nhối



Người Nhật Bản không còn lo lắng việc con cái họ phải nhìn thấy các hình ảnh phản cảm
Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/anh-34ngu...o-c...Nguồn: http://khampha.vn/the-thao/anh-34ngu...c9a752367.html


Federer sẽ không hài lòng với bất cứ thành tích gì ở Olympic 2020 ngoài HCV.