1. Kiểm soát lượng calo nạp vào.
Lượng calo mỗi người mỗi ngày nên được kiểm soát trong vòng 294 calo / kg trọng lượng cơ thể. Việc kiểm soát lượng mỡ động vật và lượng cholesterol cũng rất nghiêm ngặt. Mỗi người không nên vượt quá 300 mg mỗi ngày. Cố gắng không ăn hoặc ăn ít động vật, trứng. Không quá một mỗi ngày, nên khuyến khích ăn dầu thực vật có chứa dầu đậu phộng. Nên sử dụng sữa, cá, đậu, thịt nạc, hải sản, rau và trái cây.
Xem thêm:


2. Ăn nhiều thực phẩm có chứa selen.
Selenium có thể thúc đẩy một loạt các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể và chức năng thể chất mạnh mẽ, selen có thể làm giảm thêm thiệt hại gốc tự do, cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch, từ đó đạt được mức độ sức khỏe của cơ thể và vai trò quan trọng của selen đối với sức khỏe con người.
3, nhiều loại thuốc và thực phẩm tự nhiên có tác dụng hạ lipid máu tốt hơn.
Những loại thuốc này là: Hawthorn, Salvia, Alisma, Shouwu, Cassia, Polygonatum, Pueraria, Puhuang, lá sen, Ginkgo biloba, v.v. Những loại thuốc này có thể được xào với nước và được sử dụng cho trà, có tác dụng hạ lipid tốt.

4. Bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu cao phải thiết lập lối sống lành mạnh.
Không hút thuốc hoặc uống rượu, tốt nhất là không bị căng thẳng tinh thần, tập thể dục đúng cách và duy trì thái độ đầy nắng.