Trong nghiên cứu của Vương quốc Anh cho thấy rằng có tới 80% người tiêu dùng. Bất kể con số chính xác nơi bạn đang ở và những gì bạn đang bán - thì không thể chối cãi, khi mà kỹ thuật số đang thay đổi cách người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn và tất cả các nhà bán lẻ cần phải nắm bắt được sự thay đổi này và phát triển các chiến lược cho thương hiệu của mình để đáp ứng người tiêu dùng hiện đại.

internet-business-1.jpg


Kênh trực tuyến đã thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng hiện đại

Sau đây là 8 lý do tại sao chúng ta nên phát triển kênh trực tuyến:

01. Lựa chọn - Người tiêu dùng ngày nay mong muốn sự lựa chọn đang dạng từ các sản phẩm.

02. Thông tin sản phẩm - Người tiêu dùng mong muốn có thể tìm hiểu mọi chi tiết có liên quan đến các sản phẩm mà họ đang cân nhắc mua. Các nhà bán lẻ cần có chiều sâu thông tin này; sẵn có cho khách hàng truy cập khi nào họ muốn.

03. So sánh sản phẩm - Người tiêu dùng đang có su hướng so sánh nhiều dòng sản phẩm, nhiều thương hiệu với nhau trực tiếp trên website của người bán, nhằm tìm kiếm một sản phẩm tốt nhất cho họ.

04. Các đề xuất cá nhân - Với nhiều trang thương mại điện tử cung cấp các khuyến nghị dựa trên các lần mua hàng và dữ liệu cá nhân của bạn.

05. Nhận xét - Cùng với so sánh sản phẩm, người tiêu dùng đánh giá khách quan sản phẩm là một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định mua hàng. Các nhà bán lẻ không thể cung cấp đánh giá như là một phần của trải nghiệm mua sắm, nó đã vô tình cung cấp một rào chắn khi mua hàng.

06. Bán lẻ trực tuyến cung cấp môi trường bán hàng không áp lực. Người tiêu dùng đang dần quen với cách mua sắm này khi họ muốn hàng, thậm chí họ đã trải qua nhiều ngày hoặc hàng tuần trước khi ra quyết định, với sự hỗ trợ mà họ cần và không có cảm giác áp lực bán hàng.

07. Thời gian, khả năng phục vụ hạn chế. Các nhà bán lẻ với giờ mở cửa hạn chế và chỉ một vài cửa hàng bán lẻ ở một số nơi sẽ khó khăn để đáp ứng thói quen mua sắm và nhu cầu của người tiêu dùng.

08. Nút Click Sale đơn giản - Bất cứ ai cũng đã hiểu được tầm quan trọng của bước cuối cùng trong quá trình mua hàng. Có được bước cuối cùng đúng thì bạn sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú. Kinh doanh trực tuyến nên cung cấp một quy trình thanh toán miễn phí, nhanh chóng bằng thẻ tín dụng và chi tiết giao hàng tiết kiệm.

09. Nhân diện hình ảnh thương hiệu - Tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu luôn đóng vai trò to lớn đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới. Hình ảnh như thiết kế logo, bao bì, nhãn mác... Sẽ cho người xem biết bạn là ai và họ cần gì ở bạn.

Cơ hội ở đây là để các thương hiệu bán lẻ hiểu được lợi thế của trực tuyến và phủ lên những người có thói quen mua sắm tiêu dùng đang thay đổi để phát triển một chiến lược để xây dựng sự trung thành của người tiêu dùng trong tương lai.