Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1

    Beeline phải giải trình về gói cước tỉ phú

    Cục Viễn thông Bộ Thông tin Truyền thông vừa có văn bản báo cáo bộ và yêu cầu Công ty cổ phần viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), chủ sở hữu mạng Beeline, giải trình về gói cước tỉ phú cho phép gọi nội mạng có giá trị một tỉ đồng.Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã trao đổi với ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, về vấn đề này.


    TBKTSG Online: Cục Viễn thông đã có yêu cầu Gtel Mobile giải trình về gói cước một tỉ đồng. Vậy, quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc này ra sao?
    Ông Lê Nam Thắng: Trước hết, phải hiểu rõ rằng đây không phải là hoạt động khuyến mãi thông thường mà đây là một gói cước mà Beeline đưa ra. Đã là gói cước thì phải tuân thủ các quy định quản lý giá cước viễn thông theo Luật Viễn Thông. Đồng thời cũng phải tuân thủ Luật Cạnh tranh, quy định quản lý giá cước và pháp lệnh về giá. Doanh nghiệp không được bán phá giá thị trường, tức là bán dưới mức trung bình của thị trường hoặc quá mức của thị trường.Cục Viễn thông sẽ căn cứ quy định đó để xác định giá trung bình của dịch vụ thông tin di động trên thị trường. Ví dụ, giá dịch vụ thông tin di động trung bình là 1.000 đồng mà doanh nghiệp chỉ bán với giá 500 hoặc với giá rẻ hơn nữa, hoặc theo hình thức cho không thì doanh nghiệp đã phá giá, làm bóp méo thị trường.Trong trường hợp đó, cơ quan quản lý có quyền yêu cầu doanh nghiệp phải giải trình, báo cáo, điều chỉnh cho phù hợp.Quy trình để một doanh nghiệp đưa ra gói cước mới là gì?Đối với doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế như Viettel, VinaPhone hay MobiFone, khi muốn đưa ra một gói cước mới, họ phải đăng ký giá cước với bộ. Đối với doanh nghiệp không chiếm thị phần khống chế như Beeline thì họ có quyền ban hành giá cước dựa trên những tính toán kinh doanh của họ.Tuy nhiên, nếu cơ quan quản lý phát hiện những dấu hiệu vi phạm luật thì các cơ quan quản lý sẽ vào cuộc và xác định xem họ vi phạm luật ở điểm nào và nếu vi phạm sẽ buộc phải dừng gói cước và xử phạt theo quy định.Vậy, theo ông liệu gói cước của Beeline có làm méo mó thị trường hay không?Theo tôi, cần phải xem xét những điều kiện kèm theo của gói cước này mới có thể kết luận, tức là phải xác định giá trung bình của gói cước này liệu có thấp hơn thị trường hay không? Và nếu thấp thì thấp ở mức độ nào.Do đó, phải căn cứ vào giải trình của nhà mạng và những quy định cụ thể mới có thể kết luận đúng sai.Xin cảm ơn ông!(Theo Thời báo kinh tế SG)

    Gần đây nhiều người xôn xao về gói cước mới của Beeline
    Bạn đọc VnEcon nghĩ gì về chiến lược mới này của Beeline??

    View more random threads:


  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Beeline phải giải trình về gói cước tỉ phú

    đây là gói cước gọi nội mạng hoàn toàn miễn phí. Điều chưa từng xuất hiện trước giời. Về phía ng tiêu dùng thì đây là cơ hội để được sử dụng 1 dịch vụ giá rẻ, mình cũng đang định mua 1 cái đây. về phía các doanh nghiệp viễn thông thì đây có lẽ là một sự phá giá, gây mất ổn định thị trường. Chắc đây là 1 chiến lược thâm nhập thị trường mạnh tay của BL.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Beeline phải giải trình về gói cước tỉ phú




    Trích dẫn Gửi bởi congdong18041990
    đây là gói cước gọi nội mạng hoàn toàn miễn phí. Điều chưa từng xuất hiện trước giời. Về phía ng tiêu dùng thì đây là cơ hội để được sử dụng 1 dịch vụ giá rẻ, mình cũng đang định mua 1 cái đây. về phía các doanh nghiệp viễn thông thì đây có lẽ là một sự phá giá, gây mất ổn định thị trường. Chắc đây là 1 chiến lược thâm nhập thị trường mạnh tay của BL.
    Hiện tại em đang rất hứng thú với cái này
    Nhưng mà tìm hiểu thông tin thì hầu như không có phân tích cụ thể
    Ai có thể thì phân tích dùm em với

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Beeline phải giải trình về gói cước tỉ phú

    Em cũng đang xài cái sim beeline nè. chài chài kiểu này mấy nhà mạng kia phải thay đổi mức khuyến mãi thôi. ko thì đổ sang chiều mới hết..

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Beeline phải giải trình về gói cước tỉ phú

    Beeline chính thức phản hồi vụ gói cước tỷ phú
    picture
    Ông Michael Sasha Cluzel, Tổng giám đốc công ty Gtel Mobile.

    Ông Michael Sasha Cluzel, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), đã có những phản hồi đầu tiên về gói cước tỷ phú.

    Phản hồi này được đưa ra sau khi Cục Viễn thông “tuýt còi” gói cước tỷ phú và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ xử lý nghiêm, nếu gói cước tỷ phú của Beeline vi phạm quy định viễn thông và cạnh tranh.

    Theo ông Michael Sasha Cluzel, khi Beeline giới thiệu gói cước tỷ phú, công ty đã tuân thủ những yêu cầu của cơ quan quản lý đối với các doanh nghiệp viễn thông không chiếm thị phần khống chế như Beeline, là có quyền tự ban hành giá cước dịch vụ và gửi thông tin tới Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

    “Beeline có nhận được yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giải trình thêm về gói cước, và hiện đang trong quá trình làm việc với Bộ. Trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng. Hiện tại, chúng tôi đã dừng việc bán hàng sim tỷ phú trên thị trường từ sau 31/10/2011”, ông Cluzel cho biết trong thư phản hồi.

    Theo lãnh đạo của mạng di động này, căn cứ vào các quy định hiện hành, những doanh nghiệp viễn thông chiếm thị phần khống chế khi muốn đưa ra một gói cước mới thì phải đăng ký giá cước với Bộ Thông tin Truyền thông, được Bộ đồng ý mới được lưu hành.

    Còn với các doanh nghiệp chiếm thị phần nhỏ như Beeline thì có quyền ban hành giá cước dựa trên những tính toán kinh doanh của mình và chỉ cần gửi một văn bản dạng thông báo cho bộ biết về việc lưu hành gói cước. Bởi vậy, ông Cluzel khẳng định, “Beeline đã làm đúng quy trình triển khai gói cước mới đối với một doanh nghiệp viễn thông không chiếm thị phần khống chế”.

    Trong thư phản hồi của mình, ông Michael Sasha Cluzel cũng cho biết, khi cung cấp gói cước tỷ phú không phải Beeline đã chấp nhận lỗ, mà ngược lại gói cước tỷ phú còn mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty: “Gói cước tỷ phú mang lại doanh thu trung bình của mỗi thuê bao (ARPUs) ngang bằng hoặc có khi còn cao hơn so với các nhà mạng khác nằm ngoài nhóm 3 nhà mạng lớn”.

    Khi ban hành gói tỷ phú, mạng di động này cho rằng, đây là một gói cước được áp dụng trong một thời gian nhất định, và được đưa ra để hỗ trợ khách hàng Việt Nam trong thời điểm kinh tế khó khăn. Hơn nữa, gói cước tỷ phú ra đời cũng là để đánh dấu sự trở lại của Beeline trên thị trường viễn thông Việt Nam.

    “Thực tế, ngay sau khi giới thiệu gói cước tỷ phú, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và điều này khẳng định sự sáng tạo và tính hấp dẫn trong gói cước tỷ phú của Beeline. Nguyên tắc của chúng tôi là đảm bảo quyền lợi của khách hàng và chúng tôi sẽ nỗ lực để thực hiện điều đó”, ông Cluzel nói.

    (Theo Vneconomy)

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Nhận gia công mỹ phẩm trọn gói
    Bởi hainhuong2020 trong diễn đàn Mua bán hàng hóa
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 09-02-2016, 05:35 AM
  2. Sản phẩm giấy gói Kraft, Duplex.
    Bởi hoang_kisirong trong diễn đàn Mua bán hàng hóa
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 12-25-2013, 11:02 PM
  3. Sản phẩm giấy màu, vàng mã, giấy kraft, giấy gói
    Bởi mapsieunhan93 trong diễn đàn Mua bán hàng hóa
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-13-2013, 10:13 PM
  4. Báo Hoa Học Trò và Beeline là kẻ phạm pháp?
    Bởi mrkapoto trong diễn đàn Chính sách và pháp luật
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 11-06-2009, 12:12 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •