Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1

    Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?



    Air Blae là một chiếc xe tay ga đang rất hót trên thị trường motô Việt Nam.
    Các bạn có thể xem chi tiết kĩ thuật về chiếc xe này tại đây.
    Và điều mình muốn nói là hiện tại, giá cảu một chiếc air blade là vào khoảng từ 32 đến 34 triệu. Cao hơn nhiều với cái giá 28 triệu mà nhà sản xuất đưa ra. Vậy đâu là lý do, có phải là do chiếc xe này bán quá chạy, vượt cả mức dự đoán của nhà sản suất:



    Có lẽ khi tung ra thị trường sản phẩm xe máy Air Blade, lãnh đạo Cty Honda Việt Nam (Honda) cũng không mơ nó lại ăn khách đến vậy. Đợt xe đầu tiên xuất hiện vào khoảng tháng 7/2007 khá lặng lẽ với giá bán 28 triệu đồng/xe. Chừng một tháng sau, khi người tiêu dùng có ấn tượng với kiểu dáng, tính năng và đặc biệt là mức tiêu hao xăng ít (khoảng 2,6 lít/100km) của xe này thì giá của nó cũng nhích lên 30 rồi 31 triệu đồng... Cơn "sốt" lên tới đỉnh điểm vào tháng 4, 5/2008, tại thị trường giá từ 36 triệu đồng đến 37 triệu đồng (TP Hồ Chí Minh luôn ở mức trên 38 triệu đồng), cao hơn giá niêm yết gần 10 triệu đồng/xe.
    Theo một số liệu mà mình được biết thì Honda việt nam đã thu lợi nhuận khoảng 70tỉ đồng qua việc tăng giá này.
    => ý kiến của bạn thì sao ?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?

    Việc Honda Việt Nam tăng giá bán và thu được số tiền trên là chuyện bình thường. Chỉ đáng nói ở chỗ giá bán lẻ đề xuất và giá bán thực tế tại các cửa hàng do honda ủy nhiệm khác nhau. Gây lầm tưởng cho khách hàng là số tiền chênh lệch trên do các cửa hàng tự nâng giá và thu lời. (Mình cũng đã nghĩ như vậy)
    Trong con mắt khách hàng thì giá của honda vẫn rẻ, nhưng do đắt hàng nên đại lý ép giá. Honda vẫn giữ dc hình ảnh của mình, không những thế còn để khách hàng nghĩ là thị trường đang cháy hàng nên giá cao.
    Không biết việc ghi sai bảng giá này có vi phạm pháp luật không nhỉ?

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?




    Trích dẫn Gửi bởi axpro
    Việc Honda Việt Nam tăng giá bán và thu được số tiền trên là chuyện bình thường. Chỉ đáng nói ở chỗ giá bán lẻ đề xuất và giá bán thực tế tại các cửa hàng do honda ủy nhiệm khác nhau. Gây lầm tưởng cho khách hàng là số tiền chênh lệch trên do các cửa hàng tự nâng giá và thu lời. (Mình cũng đã nghĩ như vậy)
    Trong con mắt khách hàng thì giá của honda vẫn rẻ, nhưng do đắt hàng nên đại lý ép giá. Honda vẫn giữ dc hình ảnh của mình, không những thế còn để khách hàng nghĩ là thị trường đang cháy hàng nên giá cao.
    Không biết việc ghi sai bảng giá này có vi phạm pháp luật không nhỉ?

    Giá bán lẻ đề xuất ghi trên website của hãng Honda là 28 triệu đồng, tuy nhiên khi chúng tôi gọi cho hàng chục cửa hàng của Honda ủy quyền (cũng theo danh sách ghi trên website của hãng này) thì hầu hết đều báo hết hàng, phải chờ, và giá là 34-35 triệu đồng (màu đen và màu đỏ), xe Air Blade màu trắng rẻ hơn 1 triệu.
    Ngay như ở nơi mình ở, trong một đại lý bán hàng của Honda, rất lớn, mặt tiền đẹp. Thế mà tất cả các loại xe đều có niêm yết giá, mỗi xe air blade là không niêm yết giá. Thật khó hiểu.



    Chủ một cửa hàng xe máy vào loại lớn nhất Hà Nội phân tích tình trạng giá xe bị đẩy lên cao: "Có nhiều nguyên nhân, nhưng theo tôi, có thể hiện nay Nhà máy Honda Việt Nam đang bán cho các đại lý ủy quyền xe Air Blade theo kiểu phân bổ hạn ngạch. Theo đó, số xe Air Blade mà các đại lý ủy quyền được mua tỷ lệ thuận với số xe "khó bán" (bao gồm các loại xe màu không được ưa chuộng như Wave Alpha, Wave S màu tím) mà đại lý "gánh" về... Đại lý nào càng lấy nhiều xe loại khác thì càng được mua nhiều Air Blade. Thế nên mới có chuyện một số đại lý phải chấp nhận bán dưới giá của hãng từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng các xe đời cũ, xe bán chậm như Dream, Wave Alpha, Honda Future... để được lấy nhiều xe Air Blade bù vào. Mỗi xe Air Blade, đại lý lãi 7-8 triệu nên đại lý nào cũng muốn lấy thật nhiều xe Air Blade về bán. Theo tôi, không phải Honda không biết mà có thể vì họ muốn bán hết số xe tồn (của các dòng xe khác) nên mới sản xuất và cung ứng Air Blade nhỏ giọt".
    Và đây là ý kiến một quan chức của HonDa


    Xung quanh việc khan hiếm loại xe Air Blade khiến giá xe tăng vọt, trả lời Báo Thanh Niên chiều qua 11.1, ông Yasuhiro Imazato - Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chi nhánh TP.HCM, cho biết Honda Việt Nam đang cố gắng tăng sản lượng xe Air Blade. Tuy nhiên, việc này cần có thời gian vì nhiều chi tiết của xe được sản xuất tại nước ngoài, như ở Thái Lan, Nhật Bản. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước dịp Tết Nguyên đán, trong tháng 1.2008, Honda Việt Nam sẽ tăng lượng sản xuất xe Air Blade gấp 2,5 lần so với sản lượng hồi tháng 4.2007. Đồng thời, Honda Việt Nam cũng sẽ xem xét kỹ hơn việc điều chỉnh kế hoạch cung cấp xe Air Blade giữa các vùng để ưu tiên cho những thị trường có nhu cầu cao hơn.
    Còn về thông tin từ một số đại lý ở Đà Nẵng, cho rằng để nhận được 1 xe Air Blade, đại lý phải mua 10 xe Wave Alpha từ Honda Việt Nam, ông Yasuhiro Imazato khẳng định là không có chuyện đó.
    => Có thật nhiều ý kiến trái ngược nhau. Ý kiến của bạn sao.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?

    Tất cả đều đem lại lợi nhuận cho Nhật Bản, người dân VN mình thì phải bỏ ra số tiền ko đáng, ko hiểu tại sao mà chính phủ VN lại chịu được như thế.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?

    Theo mình, do tính thích chuộng hàng ngoại và tâm lý mua sắm theo bày đàn của người tiêu dùng Việt NAm Đã gây ra tình trạng này.

    Thấy nó được nhiều người yêu thích => tâm lý mua theo số đông nên cung ko đủ cầu và tăng giá là tình trạng khó tránh khỏi. Mặc dù tớ không hiểu lý do gi` mà Ng` Vn lại thích air Blade tới vậy.

    Nếu so sánh với Novou - Yamaha, Air Blade vẫn còn thua kém về kiểu dáng, phong cách, chất lượng thì còn xem xét.

    P/S Ý kiến trên đây cũng mang phần chủ quan vì cả nhà tớ đều dùng xe của Yamaha ^^

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?




    Trích dẫn Gửi bởi tuxendo
    Theo mình, do tính thích chuộng hàng ngoại và tâm lý mua sắm theo bày đàn của người tiêu dùng Việt NAm Đã gây ra tình trạng này.

    Thấy nó được nhiều người yêu thích => tâm lý mua theo số đông nên cung ko đủ cầu và tăng giá là tình trạng khó tránh khỏi. Mặc dù tớ không hiểu lý do gi` mà Ng` Vn lại thích air Blade tới vậy.

    Nếu so sánh với Novou - Yamaha, Air Blade vẫn còn thua kém về kiểu dáng, phong cách, chất lượng thì còn xem xét.
    Cũng một phần thôi tuxendo ơi, cũng phải thẳng thắn mà nói, chưa có chiếc xe tay ga nào lại tiếu tốn nhiên liệu ít như air blade (2.6l/100km). còn nouvo là 3.8l/100.
    Về kiểu dáng thì tuy không đẹp bằng nouvo (mình kết nhất con nouvo II) nhưng nói chung là cũng được.
    Thứ 2 là do quá khan hiếm hàng mà sức mua tăng cao, tức là cầu vượt cung nhiều lần nên việc tăng giá là tất yếu.
    Nhưng cái đáng nói là sự tăng đến chóng mặt, có thời điểm giá bán một chiếc airblade đẳt hơn giá niêm yết trên trang web công ty là 10triệu. Có nhiều người cho rằng mình bị lừa.
    Mình nghĩ tăng giá là điều không thể tránh khỏi nhưng tăng như vậy là quá cao so với mức thu nhập của người dân việt nam.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?

    Hiện mình cũng ddang đi Nouvo, công nhận con này ngốn xăng ghê gớm ^^

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Air Blade-tiền lãi chảy vào túi ai?

    Đây không phải là vấn đề hàng ngoại, vì nói đến xe máy thì honda vẫn là số 1, kế đến là Yamaha, suzuki, SYM. Xe T&T của VN thì tên tuổi và chất lượng chưa đến đâu.
    famale hay male đều có thể chạy nouvo, nhưng female đi nouvo không đẹp bằng đi AB.
    Mức sống của người dân VN hiện nay không phải không đủ tiền mua AB, AB là xe tay ga, đa số là dành cho người thành phố, mà mức sống của dân thành thị thì cao hẳn.
    Mình cũng thích Yamaha vì động cơ mạnh mẽ, chạy êm và không lỳ máy. Thiết kế cũng có phần nam tính hơn honda.
    Chị mình mới mua atila victorya, mặc dù biết trước là xe này "uống" xăng. Nhưng cái đẹp, tiện lợi & danh tiếng vẫn là điều quan trọng.

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-16-2016, 10:26 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-16-2016, 10:02 PM
  3. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 02-09-2014, 04:46 AM
  4. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 10-12-2013, 04:57 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •