Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 11
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chưa thể giảm giá xăng dầu vì lại… lỗ?

    iá dầu thế giới thời gian qua có phiên đã xuống dưới 35 USD/thùng. So với lúc đỉnh điểm 147 USD/thùng tháng 7/2008 thì giá dầu thô đã giảm từ 73 - 77% trong khi giá bán lẻ xăng dầu trong nước chỉ giảm 42%. Người tiêu dùng chỉ còn hy vọng giá bán lẻ xăng dầu sẽ giảm xuống nhưng hy vọng này lại khó trở thành hiện thực.



    <span style="">Thuế hạ, giá dầu thế giới không cao, DN xăng dầu vẫn kêu lỗ.​
    Trong 2 tháng qua, giá dầu thô đã liên tục rớt sâu và duy trì mức trên dưới 40 USD/thùng. Mức giá xăng 11.000 đồng/lít hiện nay (từ 8/12/2008) tương ứng với giá xăng hồi tháng 3/2007 - thời điểm này, giá dầu thô là 60 USD/thùng.
    Tuy thuế, phí đối với xăng dầu có cao lên nhưng có thể nói, việc giữ giá của các doanh nghiệp (DN) xăng dầu đã gây phản cảm đối với người tiêu dùng.
    Ai cũng hy vọng giá bán lẻ xăng dầu sẽ giảm, nhất là trong bối cảnh cần kích thích tiêu dùng nhưng trao đổi về vấn đề này, các DN xăng dầu lại thông báo thực trạng hoàn toàn trái ngược.
    Ông Vương Đình Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty xăng dầu Quân đội cho biết, trung bình trong hơn 20 ngày qua, giá dầu thô trên thế giới đã tăng lên mức 50 USD/thùng và có lúc suýt soát ngưỡng 60 USD/thùng. Việc đàm phán mua dầu đang rất khó khăn.
    Do đó, trong khoảng nửa tháng nay, mặt hàng xăng doanh nghiệp của ông bị lỗ tới 1.000 đồng /lít. Mặt hàng dầu chỉ lãi vài trăm đồng mỗi lít. Động thái giảm thuế nhập khẩu xăng 5% của Bộ Tài chính hôm 22/1 vừa qua thực chất là nhằm giảm lỗ cho DN.
    Đánh giá về chính sách thuế hiện nay, ông Dung cho rằng, nguồn thu cho Ngân sách Nhà nước cũng cần được ưu tiên để đảm bảo kế hoạch thu chi quốc gia. Do đó, mức thuế nhập khẩu xăng 35% có thể chấp nhận được.
    Hơn nữa, đối tượng mặt hàng xăng chủ yếu là xe máy và ô tô du lịch. Việc đánh thuế cao cũng nhằm kích thích người tiêu dùng phải tiết kiệm chi tiêu. Trước mắt, doanh nghiệp này chấp nhận chịu lỗ 1.000 đồng/lít xăng.
    Còn ông Bùi Ngọc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xuất nhập khẩu xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) khẳng định, mặt hàng xăng của DN này cũng đang lỗ vài trăm đồng/lít (ít nhất là 300 đồng/lít). DN chưa có kế hoạch điều chỉnh giảm giá xăng trong đầu năm nay.
    Mặc dù, cơ cấu giá xăng dầu vẫn thường nằm trong vòng "bí mật kinh doanh" của các DN song theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, co cấu hình thành giá xăng bao gồm 35% thuế nhập khẩu xăng, 10% thuế tiêu thụ đặc biệt, 10% thuế giá trị gia tăng, trích 1.000 đồng/lít để trả nợ Ngân sách tạm ứng bù lỗ, trích 1.000 đồng phí xăng, chi phí kinh doanh 500 đồng /lít , lợi nhuận định mức là 150 đồng/lít, trích lập Quỹ bình ổn giá là 500 đồng/lít và trả chi phí hoa hồng cho đại lý bán lẻ xăng dầu là 580 đồng/lít.
    Với cơ cấu này, nếu như giá dầu thô là 50 USD/thùng thì giá xăng trên 11.900 đồng/lít, nếu giá dầu thô là 40 USD thì giá xăng là 10.300 đồng /lít, giá dầu thô 35 USD thì mức giá xăng tương ứng vào khoảng 9.400 đồng/lít và giá dầu thô 30 USD thì giá xăng khoảng 8.600 đồng/lít.
    Như vậy, DN nhập dầu thô được các giá trên thì chắc chắn, các DN xăng dầu vẫn lãi ít nhất là 1.500 đồng/lít.


    NGUỒN: www.quehuongoi.vn

    </span>

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Hi,bài post của bạn càng củng cố thêm cho 1 thực tế đang tồn tại ở việt nam chúng ta: lên dễ nhưng xuống khó.Có thể nói đó là biểu hiện của hội nhập mà phi hội nhập,kinh tế thị trường mà phi thị trường !

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Hi bạn,Xăng dầu lên thì lên ào ào nhưng xuống thì nhỏ giọt và rất khó để xuống. Cùng như ở các quán ăn khi xăng dầu vừa mới nhích lên người ta đã vội vã tăng giá bán và luôn biện hộ khi khách hàng thắc mắc "do giá xăng dầu tăng" nhưng khi xăng dầu đã xuống đến 7-8 ngàn thì mức giá bán vẫn ko hề xuống. chỉ có điều là ko nghe chủ quán than "xăng dầu tăng" nữa mà thôi #:-S

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Giá xăng dầu giảm rùi but giá xe liên tỉnh vẫn 0 giảm khiến nhìu SV bức xúc, ng dân phàn nàn.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi littleangel
    Giá xăng dầu giảm rùi but giá xe liên tỉnh vẫn 0 giảm khiến nhìu SV bức xúc, ng dân phàn nàn.
    Tết nhất mà, giá gì cũng tăng cả

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Có ai biết, giải đáp dùm nhá!
    Thế tại sao các doanh nghiệp nhập khẩu không làm theo kiểu:
    Giá

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi bằng lăng
    Tuy thuế, phí đối với xăng dầu có cao lên nhưng có thể nói, việc giữ giá của các doanh nghiệp (DN) xăng dầu đã gây phản cảm đối với người tiêu dùng.
    Thuế và phí xăng dầu lên cao là cái bình phong tốt nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong thời gian hiện nay. Họ dựa vào đó để giải thích cho việc giá xăng dầu trong nước không thay đổi trong khi giá dầu thô trên thị trường thế giới liên tục giảm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, người tiêu dùng đâu phải không biết cập nhật thông tin hoặc là hoàn toàn không hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường hiện nay. Tại sao các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không nghĩ đến điều này nhỉ? Hay là do các doanh nghiệp này đang là những nhà độc quyền trên thị trường nên họ tha hồ làm mưa làm gió.
    Xăng dầu là 1 mặt hàng nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu như chúng ta mở cửa thị trường xăng dầu trong nước (thêm nhiều doanh nghiệp được phép nhập khẩu xăng dầu) giống như đối với thị trường viễn thông trước đây thì liệu mọi chuyện có khả quan hơn không? Mọi người góp ý thử nha!

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi phan thanh vân
    Thuế và phí xăng dầu lên cao là cái bình phong tốt nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong thời gian hiện nay. Họ dựa vào đó để giải thích cho việc giá xăng dầu trong nước không thay đổi trong khi giá dầu thô trên thị trường thế giới liên tục giảm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, người tiêu dùng đâu phải không biết cập nhật thông tin hoặc là hoàn toàn không hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường hiện nay. Tại sao các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không nghĩ đến điều này nhỉ? Hay là do các doanh nghiệp này đang là những nhà độc quyền trên thị trường nên họ tha hồ làm mưa làm gió.
    Xăng dầu là 1 mặt hàng nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu như chúng ta mở cửa thị trường xăng dầu trong nước (thêm nhiều doanh nghiệp được phép nhập khẩu xăng dầu) giống như đối với thị trường viễn thông trước đây thì liệu mọi chuyện có khả quan hơn không? Mọi người góp ý thử nha!
    Theo mình nghĩ thì các doanh nghiệp xăng dầu biết rất rõ người tiêu dùng có cập nhật thông tin, có điều họ không chịu thay đổi thôi.
    Chuyện vì sao không thay đổi thì mình không dám khẳng định là do các cty này muốn nuốt trọn số lợi nhuận kếch xù hay gì cả vì mình cũng không có thông tin nên không rõ có gì khuất tất đằng sau.
    Các ngành như viễn thông, xăng dầu, hàng không...đa phần đều có dính líu tới quân đội và vậy có nghĩa là an ninh quốc gia. Chuyện mở cửa là hơi bị khó. Thật ra rất nhiều nước độc quyền ngành xăng dầu nội địa chứ không phải riêng VN.
    Thà để nhà nước độc quyền còn hơn để những công ty khác cạnh tranh rồi chiếm luôn thị trường VN lúc đó những cty này cũng sẽ chơi đòn độc quyền thôi.
    Có 1 điều an ủi là giá xăng VN còn rẻ chán so với giá xăng nhiều nước khác trên thế giới.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trường hợp độc quyền này sao ko thấy nhà nước can thiệp nhỉ???

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi hitman_codename
    Tết nhất mà, giá gì cũng tăng cả
    0 phải tết đâu. I về trước tết hơn 1 tháng mà giá vẫn 0 giảm. Gần tết chắc nó tăng lên chứ đừng nói giữ giá cũ.:>

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Giá xăng giảm 500 đồng/lít
    Bởi xvietsao trong diễn đàn Kinh tế ngày nay
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 09-29-2016, 09:03 AM
  2. Giá xăng dầu giảm từ 14h hôm nay
    Bởi gaunhoiboom trong diễn đàn Kinh tế ngày nay
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 11-10-2014, 04:47 PM
  3. Giá xăng: Đến giờ mới giảm?
    Bởi kieumy93 trong diễn đàn Kinh tế ngày nay
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 08-30-2011, 02:40 AM
  4. Giá xăng giảm 1.000 đồng/lít từ trưa nay
    Bởi seopro12345789 trong diễn đàn Kinh tế ngày nay
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 11-09-2008, 04:47 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •