Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Xuất khẩu gạo vẫn điệp khúc “được mùa, mất giá”

    Sáng nay 30/9, Bộ NN&PTNT, Ban tổ chức lễ hội Festival lúa gạo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã tổ chức cuộc họp nói rõ mục đích, ý nghĩa của lễ hội Festival lần này đồng thời quảng bá hình ảnh lúa gạo Việt Nam.


    Bội thu lúa gạo nhưng lại "mất mùa" vì giá thấp (ảnh: Hữu Nghị).
    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng nêu rõ, Việt Nam là một đất nước có nên văn minh lúa nước tồn tại hàng ngàn năm. Dân số đứng thứ 13, sản xuất lúa gạo đứng thứ 5, xuất khẩu gạo đứng thứ 2 trên thế giới, nhưng việc sản xuất, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong những năm qua vẫn gặp nhiều khó khăn về giá trị của sản phẩm.

    Trưởng Ban tổ chức lễ hội Festival lúa gạo, ông Trịnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - nơi đăng cai tổ chức lễ hội cho biết, đô thị hóa đang phát triển nhanh, diện tích sản xuất lúa gạo ngày càng bị thu hẹp, nhưng năng suất sản lượng lương thực hàng năm đều tăng trên 1 triệu tấn. Xuất khẩu gạo cũng tương tự, mỗi năm đều tăng trên 1 triệu tấn và khẳ năng năm 2009 Việt Nam sẽ xuất khẩu gạo trên 6 triệu tấn.

    Tuy nhiên điệp khúc “được mùa, mất giá” vẫn tiếp tục diễn ra, gạo xuất khẩu giá trị còn thấp, thị trường không ổn định, làm cho đời sống và thu nhập của người sản xuất lúa gạo gặp nhiều khó khăn, gạo xuất khẩu nhiều nhưng lợi nhuận không cao.

    Việc giới thiệu tiềm năng thế mạnh về sản xuất lúa gạo Việt Nam ra thế giới chưa nhiều, việc xây dựng thương hiệu cũng chưa tương xứng với yêu cầu xuất khẩu.

    Do vậy, lần đầu tiên Festival lúa gạo được tổ chức tại Việt Nam với nhiều đoàn quan khách quốc tế sẽ là cơ hội cho Việt Nam quảng bá hình ảnh, thương hiệu lúa gạo lên một tầm cao hơn. Đồng thời nhằm tôn vinh nền văn minh lúa nước, tiềm năng thế mạnh sản xuất lúa gạo, thúc đẩy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, mở rộng giao thương buôn bán, xuất khẩu lúa gạo...

    Dự kiến lễ hội Festival lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/11/2009 tại tỉnh Hậu Giang với gần 20 chương trình hoạt động và khoảng 200 gian hàng triển lãm kinh doanh trưng bày các sản phẩm về lương thực và sản phẩm phục vụ cho công việc sản xuất lúa gạo.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Xuất khẩu gạo vẫn điệp khúc “được mùa, mất giá”




    Trích dẫn Gửi bởi Kevin Dzung
    Sáng nay 30/9, Bộ NN&PTNT, Ban tổ chức lễ hội Festival lúa gạo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã tổ chức cuộc họp nói rõ mục đích, ý nghĩa của lễ hội Festival lần này đồng thời quảng bá hình ảnh lúa gạo Việt Nam.


    Bội thu lúa gạo nhưng lại "mất mùa" vì giá thấp (ảnh: Hữu Nghị).
    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng nêu rõ, Việt Nam là một đất nước có nên văn minh lúa nước tồn tại hàng ngàn năm. Dân số đứng thứ 13, sản xuất lúa gạo đứng thứ 5, xuất khẩu gạo đứng thứ 2 trên thế giới, nhưng việc sản xuất, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong những năm qua vẫn gặp nhiều khó khăn về giá trị của sản phẩm.

    Trưởng Ban tổ chức lễ hội Festival lúa gạo, ông Trịnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - nơi đăng cai tổ chức lễ hội cho biết, đô thị hóa đang phát triển nhanh, diện tích sản xuất lúa gạo ngày càng bị thu hẹp, nhưng năng suất sản lượng lương thực hàng năm đều tăng trên 1 triệu tấn. Xuất khẩu gạo cũng tương tự, mỗi năm đều tăng trên 1 triệu tấn và khẳ năng năm 2009 Việt Nam sẽ xuất khẩu gạo trên 6 triệu tấn.

    Tuy nhiên điệp khúc “được mùa, mất giá” vẫn tiếp tục diễn ra, gạo xuất khẩu giá trị còn thấp, thị trường không ổn định, làm cho đời sống và thu nhập của người sản xuất lúa gạo gặp nhiều khó khăn, gạo xuất khẩu nhiều nhưng lợi nhuận không cao.

    Việc giới thiệu tiềm năng thế mạnh về sản xuất lúa gạo Việt Nam ra thế giới chưa nhiều, việc xây dựng thương hiệu cũng chưa tương xứng với yêu cầu xuất khẩu.

    Do vậy, lần đầu tiên Festival lúa gạo được tổ chức tại Việt Nam với nhiều đoàn quan khách quốc tế sẽ là cơ hội cho Việt Nam quảng bá hình ảnh, thương hiệu lúa gạo lên một tầm cao hơn. Đồng thời nhằm tôn vinh nền văn minh lúa nước, tiềm năng thế mạnh sản xuất lúa gạo, thúc đẩy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, mở rộng giao thương buôn bán, xuất khẩu lúa gạo...

    Dự kiến lễ hội Festival lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/11/2009 tại tỉnh Hậu Giang với gần 20 chương trình hoạt động và khoảng 200 gian hàng triển lãm kinh doanh trưng bày các sản phẩm về lương thực và sản phẩm phục vụ cho công việc sản xuất lúa gạo.
    Mấy Ông tui nói thì hay quá nhưng làm thì chẳng tới đâu, đây là câu chuyện đã có từ lâu, nguyên nhân đã xác định phương án đã có nhưng có thấy ai đá động gì tới đâu........? Chỉ tội cho những nông dân.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Xuất khẩu gạo vẫn điệp khúc “được mùa, mất giá”

    Phải rồi. Mấy người này nồi trên cao chót vót, có phải lo gì đâu. Việt Nam gia nhập WTO từ mấy năm nay rồi, xuất khẩu lúa gạo toàn đứng trong top đầu thế giới. Một sản phẩm quan trong như vậy phải được quan tâm hàng đầu chứ.
    Nói thì phải làm. Khi nào mà mấy người này vừa đưa ra giải pháp, vừa đưa ra một bản kế hoạch cụ thể, thời gian nào làm gì thì mới tin được.
    Mà cũng phải cho lớp trẻ tham gia với chứ. Vừa có nhiệt huyết, lại được đào tạo bài bản, phù hợp làm việc này quá đi chứ.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Xuất khẩu gạo vẫn điệp khúc “được mùa, mất giá”

    không biết chính phủ chúng ta nghĩ như thế nào nữa! miễn thuế Nông Nghiệp mà lại đánh thuế gấp đôi vào phân bón để làm cho nông dân khổ?thế thì cũng như nhau.chính sách hổ trợ nông nghiệp thì ít quá,trong khi đó những ngành khác thì lại nhiều ưu đãi, thế thì phân hóa giàu nghèo ngày càng xa chứ đâu,

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. củ khúc khắc ngâm rượu
    Bởi chutichht trong diễn đàn Mua bán hàng hóa
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 06-11-2016, 03:22 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •