Chủ đề: Câu đố giá xăng?
-
11-25-2009, 05:00 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Câu đố giá xăng?
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lại kêu lỗ
Tăng hay tiếp tục kìm giá bán là vấn đề khiến Liên bộ Tài chính - Công Thương đang cân nhắc kỹ. Trong khi đó, doanh nghiệp tính toán trong vòng 20 ngày qua, họ đang lỗ bình quân 700 đồng mỗi lít xăng dầu.
Trong tuần qua, giá dầu thô giao dịch tại thị trường New York Mỹ giảm nhẹ song vẫn đứng ở mức cao với gần 80 USD.
Tại thị trường Singapore - nơi cung cấp nguồn hàng chính cho các nhà nhập khẩu, giá xăng A92 thành phẩm cũng dao động quanh ngưỡng 80 USD. Giá dầu thành phẩm cũng vọt lên ngưỡng trên 85 USD một thùng.
Theo tính toán của doanh nghiệp, với giá bán này sau khi trừ đi chi phí, cước vận chuyển, các loại thuế nhập khẩu, VAT và tiêu thụ đặc biệt, mỗi lít dầu doanh nghiệp lỗ trên 1.000 đồng và xăng hầu như không có chút lãi nào. Tính trung bình cả xăng và dầu, mức lỗ vào khoảng 700 đồng.
Một quan chức Bộ Tài chính cho biết, Liên bộ Tài chính - Công Thương vẫn theo dõi sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định điều chỉnh giá. Theo quy định, giá thế giới phải biến động trong khoảng thời gian 20 ngày là tính đến các phương án giá. Lần điều chỉnh giá gần đây nhất được thực hiện từ 24/10, theo đó, giá bán lẻ mỗi lít xăng tăng thêm 300 đồng và 500 đồng với mỗi lít dầu diezel.
Đã quá hạn 20 ngày, tuy nhiên, vị quan chức Bộ Tài chính cho biết chưa có doanh nghiệp nào đề xuất phương án tăng giá bán.http://www.vnexpress.net/
Theo Bạn đọc VnEcon Tại sao DN kinh doanh xăng đầu rất thường hay than lổ. Vậy tại sao họ vẫn kinh doanh và ngày càng nhiều cây xăng mọc lên mà ko thấy phá sản........?View more random threads:
- Các bộ trưởng tài chính G7 hoan nghênh yêu cầu cứu trợ của Ailen
- EU thúc giục Trung Quốc định giá lại NDT
- 21 triệu tài khoản ngân hàng được rao bán tại chợ đen!
- 7.500 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế Đồng Đăng
- làm kinh tế là không biết nhục
- Ngâh hàng Thế Giới : Kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng âm 1-2 %
- Vì sao đồng tiền Việt Nam tăng giá?
- Sức hấp dẫn của vàng đen Nga
- Tin xấu cho TT Obama: Tín dụng tiêu dùng của Hoa Kỳ giảm tháng thứ 5 liên tiếp
- Sản lượng công nghiệp tháng 5 của Hoa Kỳ tăng 1,2%.
-
11-25-2009, 05:06 AM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
em cũng đang băn khoăn vấn đề này mà chưa giải quyết đc.mong nhận đc sự chia sẽ của các tiền bối
-
11-25-2009, 07:03 PM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
Những cây xăng than lổ là cũng đúng.Vì sao họ tồn tại được và phát triển được, chắc chắn là họ có nhưng khoản khác để bù lổ,
-
11-25-2009, 07:12 PM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
doanh nghiệp thì ai mà chẳng than lỗ chứ.nhưng vấn đề là việc lỗ hay ko thì chỉ có họ mới biết được còn người ngoài cuộc thì chẳng ai có thể biết được chính xác
-
11-25-2009, 07:17 PM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
Bữa em có đọc một bài báo trên báo Tuổi trẻ! Họ phân tích rõ ràng cái lỗ mà doanh nghiệp nói ra thực ra chỉ là giả dối à! Tính ra doanh nghiệp vẫn lời, họ nói lỗ là so cái họ kì vọng chứ ko phải là lỗ so với giá thế giới bà con ạ! Ẹc! khổ thế! Người Việt Nam mình chơi chữ nhau gúm!
-
11-25-2009, 08:30 PM #6
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
những nhà kinh doanh xăng dầu vẫn thường hay than rằng lỗ, cho dù lỗ thục tế hay lỗ theo tính toán trên danh nghĩa thì những DN này vẫn đc nhà nứoc trợ giá.
Giá xăng trên thị trường thế giới liên tục biến động, giá nhập khẩu của những nhà kinh doanh sẽ tăng theo giá thị trường. Khi tính giá bán xăng, phần chi phí đầu vào họ tính theo mưc giá thế giới, nếu tính như họ thì đúng là lỗ. NHưng có thực tế răng những DN bao h cũng có 1 lượng xăng dâu ko nhỏ đc tích trữ.
Chi phí đầu vào như chi phí vận chuyển...trên sổ sách tính giá thị trường nhưng chi phí thực tế bao h cũng nhỏ hơn, vì có những mối quan hệ trong làm ăn buôn bán (như bạn hàng lâu năm), hay như vận chuyển với số lượng lớn thì DN luôn luôn đc ưu đãi giá. Va khoản chênh lệch trên là khoản lợi nhuận ngoài thuế của DN.
Khi số lượng hàng hóa tăng thì chi phí cố định ko thay đổi, với số lượng càng lớn DN càng tận dụng đc chi phí cố định khi sản xuất.
Chưa kể đến việc nhiêu cây xăng hiện nay còn dùng những trò " ma thuật " để "cướp" tiền của NTD.
Càng kêu lỗ, các DN càng ko phải đóng thuế thu thuế thu nhập, càng kêu lỗ càng đc hỗ trợ về giá cả,lãi suất tiền vay...
...
KO chỉ riêng lĩnh vực xăng dầu mà còn trong nhiều ngành khác nữa, họ có cách tính chi phí sản xuất "vô cùng phong phú" mà cho dù là ma cũng chẳng thế thấy sai đc. họ cứ kêu lỗ nhưng konh doanh mãi mà chẳng thấy phá sản. Đó cũng là 1 cách trốn thuế của nhiều DN.
Có j thì BASATOAN chỉ giáo thêm nhé.8-X
:>
-
11-26-2009, 01:03 AM #7
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
Theo mình thì các DN kêu lỗ chỉ là các thủ thật nhằm được hưởng một số trợ cấp của nhà nước như trợ cấp về thuế, và có thể xin được giấy phép tăng giá của chính phủ, hay là hưởng ưu đãi về các thủ tục hành chính...
Ta cứ thấy mỗi khi giá xăng dầu thế giới có một chút biến động một chút là các DN kinh doanh xăng dầu kêu lỗ và ngay lập tức xin giấy phép tăng giá còn khi giá thế giới giảm thì chẳng thấy các dn giảm giá mà có giảm thì phải một thời gian dài mới có động tĩnh. Như vậy, các nhà kinh doanh không phá sản là do đâu theo mình là do lượng xăng dự chữ trong kho trước khi thời điểm giá tăng con đủ cung cấp cho một thời gian để doanh nghiệp điều chính giá mà vẫn không ảnh hưởng gì nhiều đến lợi nhuận. Còn khi giá giảm thì họ vẫn dữ mức giá như vậy trong thời gian dài vậy lợi nhuận là ở đó chính vì thế mà các dn không phá sản.
-
11-26-2009, 03:00 AM #8
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
theo mình được biết là doanh nghiệp xăng dầu nước ta đâu phải chịu khoảng lỗ nào.khoảng lỗ đó là chỉ tính trên lý thuyết giữa việc nhập và bán xăng theo giá của nhà nước thôi.bạn nên nhớ là việt nam chủ yêu là nhập sản phẩm xăng dầu đã hoàn thiệt chứ không qua công đoạn sản xuất nào nữa(việt nam xuất dầu thô và nhập hàng đã qua tinh chế).vậy nên không có việc tận dụng chi phí khi sản xuất.thứ 2 mình nghĩ là doanh nghiệp không có lỗi trong việc đẩy giá hay giảm giá vì xăng là mặt hàng nóng nên giá bán được niêm yết theo giá của nhà nước.thực tế tại sao doanh nghiệp việt nam kêu lỗ nhưng không hề có khoảng lỗ đó là vì chính phủ đã trợ giá cho từng lít xăng một từ khoảng ngân sách nhà nước.mỗi lít xăng ở việt nam thường thấp hơn các nước trong khu vực rất nhiều.đó là lý do tại sao có chuyện dân và doanh nghiệp xăng dầu các nước bạn buôn lậu xăng dầu qua biên giới.hơn nữa thuế lại thấp.nếu có ai đó biết là sẽ chịu lỗ mà vẫn làm thì chỉ nhà nước thôi.
-
11-26-2009, 03:41 AM #9
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
Bạn ơi nhà nước trợ giá cho các DN la 1 thực tế nhưng ko phải tất cả các DN đâu bạn ah.
Chẳng hạn những cây xăng nhỏ lẻ tư nhân mọc lên như nấm thì hình như đâu có đc sự trợ gia từ chính phủ? vậy theo bạn nếu ko có khoản chênh giữa chi phí lí thuyết va thực tế tại sao họ vẫn ngày 1 kinh doanh càng nhìu trong lỗ chứ.
-
11-26-2009, 03:42 PM #10
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Câu đố giá xăng?
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu luôn luôn kêu lỗ, theo tôi cũng bởi một số lý do sau:
1. Họ chưa thực sự bắt nhịp được với nền kinh tế thị trường, thiếu chiến lược kinh doanh và đặc biệt là quen với việc ỷ lại. Lỗ đã có nhà nước trợ giá.
2. Các doanh nghiệp luôn kêu lỗ vì chưa thực sự "kiếm đủ" từ túi người tiêu dùng. Khi xăng tăng giá thì họ căn ke từng giờ từng phút để lên. Nhưng khi giảm giá thì lại chần trừ vì giảm ngay sợ dân mình ...........sốc. Và khi dân mà kêu ca phàn nàn thì họ cũng bịt tai kêu ....." lỗ quá, lỗ quá". Khi bị báo chí chỉ trích thì họ cũng làm ngơ vì người Việt nam vốn quen với câu châm ngôn: "CHÓ CỨ SỦA , ĐOÀN NGƯỜI CỨ ĐI" :24:
3. Sự yếu kém của Chính phủ trong việc điều tiết thị trường. Xăng dầu là những nhiên liệu thiết yếu, do đó, giá tăng thế, tăng nữa thì người ta cũng vẫn phải mua xăng để đi. Vì nếu không mua thì đi làm bằng Niềm tin à. Dắt xe ra khỏi nhà, đổ nước Lavie hoặc Trà xanh vào để chạy à? hay là định chạy bằng nước vo gạo? :21:
GIẢI PHÁP NÀO?
Theo tôi, cứ nơi nào mà có yếu tố tư nhân nhảy vào, thì sẽ có cạnh tranh và quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo. Do đó, cần khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân và nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực Kinh doanh xăng dầu để quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ
Gửi bởi basatoan
Các Chủ đề tương tự
-
[Giá xăng dầu] Tất cả tin tức và bình luận về điều chỉnh giá xăng dầu tại VN
Bởi vinanetco trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 26Bài viết cuối: 09-29-2016, 08:10 AM -
Giá xăng VN cao hơn Mỹ
Bởi chaucaphu trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 3Bài viết cuối: 04-05-2011, 12:39 AM -
Thí điểm bán xăng một giá 40.000 đồng
Bởi damtuyen232 trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 5Bài viết cuối: 03-15-2011, 03:29 AM -
Quỹ bình ổn giá xăng dầu đã cạn
Bởi thienan trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 0Bài viết cuối: 02-16-2011, 03:16 AM -
Giá xăng A92 bán lẻ tại Mỹ rẻ hơn VN gần 2.000 đồng/lít
Bởi blogfordanlac trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 1Bài viết cuối: 07-05-2009, 04:15 AM
những ngày lễ thường là lúc người thân, bạn bè quây quần bên nhau cùng thưởng thức những món ăn ngon. bởi vậy bánh bao sỉ Cần Gia Bánh đưa ra cùng du khách món bò nướng tơi xốp, ngọt dịu và thực hiện...
Nướng bánh bò đơn giản chỉ với nồi cơm điện