-
01-01-2010, 05:36 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Quá bức xúc với các mạng di động?
Hôm nay, hàng nghìn thuê bao trả trước có bị “khai tử”?
Chen chúc để được đăng ký thông tin: Ảnh - Thanh Niên
▪ M.CHUNG
09:53 (GMT+7) - Thứ Sáu, 1/1/2010
Tình trạng quá tải diễn ra phổ biến tại các điểm đăng ký thuê bao trả trước của Viettel, VinaPhone, MobiFone
Đến 18h ngày 31/12, điểm đăng ký thuê bao trả trước của Viettel, VinaPhone, MobiFone vẫn còn ken kín người đứng trực chờ để được đăng ký thông tin cá nhân, nhưng rất nhiều thuê bao vẫn chưa đăng ký được.
Đã chập tối, tại một trung tâm giao dịch của MobiFone (71 Nguyễn Chí Thanh), vẫn còn gần trăm người đang vội vàng điền thông tin cá nhân vào tờ kê khai, sau khi nhân viên của trung tâm này đưa ra giải pháp khách hàng cứ điền thông tin cá nhân, số sim, thuê bao vào tờ khai gửi lại để nhân viên nhập dữ liệu sau. Vì nếu thực hiện đăng ký cho từng khách hàng thì… đến sáng hôm sau cũng không xong.
Chị Nguyễn Hồng Minh, nhân viên của trung tâm này cho biết, tất cả các phương tiện từ máy photo, máy tính và công suất làm việc của nhân viên trong ngày 31/12 đều quá tải và được huy động tối đa. Riêng ngày 30/12, số lượng thuê bao đến đăng ký tại điểm giao dịch này đã lên tới khoảng 600 người, nhưng tới ngày cuối cùng còn “khủng khiếp” hơn, khoảng 1.000 khách hàng đến đăng ký.
Đến tận cuối chiều ngày 31/12, theo khảo sát của VnEconomy, hầu hết các điểm đăng ký của ba nhà mạng lớn nhất là VinaPhone, Viettel, MobiFone tại Hà Nội đều trong tình trạng quá tải. Tại điểm đăng ký của VinaPhone trên phố Kim Liên kéo dài, chị Hoàng Bạch Liên đã bỏ cả buổi chiều làm việc đi đăng ký nhưng tới tận 17h30 vẫn không chen được đến bàn đăng ký.
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị MobiFone cho biết, không chỉ tới ngày cuối cùng, mà trước đó mấy ngày MobiFone đã huy động toàn bộ lực lượng giao dịch viên tại các cửa hàng, điểm bán lẻ, điểm đăng ký để hỗ trợ tối đa số thuê bao trả trước còn lại hoàn thành việc đăng ký thông tin theo quy định.
MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin thuê bao trả trước đăng ký cho tới 0h ngày 31/12/2009 và chuyển vào hệ thống tiếp nhận dữ liệu các thuê bao đã thực hiện đăng ký thông tin nhưng hệ thống chưa kịp nhập dữ liệu trước ngày 31/12, MobiFone sẽ tiếp tục cho phép nhập dữ liệu vào hệ thống cho tới hết ngày 5/1/2010.
Ông Hưng ước tính, MobiFone còn khoảng hàng chục nghìn thuê bao không kịp đăng ký sau khi ngày cuối cùng của năm 2009 đã trôi qua.
Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cũng cho biết, tính đến ngày 31/12, Viettel vẫn còn gần 100.000 thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin, dù tất cả các đại lý của Viettel đã hoạt động hết công suất.
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả thuê bao trả trước hết ngày 31/12/2009 mà không đăng ký thông tin sẽ bị cắt liên lạc. Điều này đồng nghĩa với việc, từ 0h ngày 1/1/2010, hàng nghìn thuê bao trả trước chưa kịp đăng ký thông tin như công bố của các nhà mạng sẽ không thể "a lô" được nữa.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Dũng, số lượng thuê bao chưa kịp đăng ký thông tin của Viettel còn rất lớn, nên nhà mạng này chưa thể cắt ngay dịch vụ của những thuê bao “chậm chân”. Đại diện nhà mạng MobiFone cũng cho biết đã gửi công văn khẩn lên Bộ về lượng thuê bao chưa kịp đăng ký.
Nhiều nhà mạng tiết lộ, theo công văn mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi tới doanh nghiệp, bắt buộc đến ngày 10/1/2010 các mạng phải báo cáo kết quả việc đăng ký đối với thuê bao trả trước và thực thi quy định của Bộ. Vì thế, trước khi báo cáo chính thức lên Bộ, các mạng vẫn tiếp tục thực hiện tiếp nhận đăng ký thông tin cho các thuê bao trả trước chưa kịp đăng ký.http://vneconomy.vn
Ngày hôm qua (31-01-10) quả thật là 1 ngày mệt mỏi với những ai đi đăng ký thuê bao di động trả trước, tình cảnh chen lấn dành giật để đăng ký, có nhiều người còn lợi dụng tình cảnh này để bán giấy đăng ký nửa chứ còn người có thuê bao thì đành chấp nhận. Mình sử dụng Vietel nên chỉ nói Vietel thôi lúc trước đã đăng ký rồi bây giờ tự dưng gọi lên tổng đài hỏi thị Vietel nói ko phải tên mình (nghe là muốn điên lên rồi) bức xúc quá nhưng đành chấp nhận đi đăng ký lại và chịu cảnh chèn ép như vậy, lên đó nhờ chị hướng dẫn xem giùm tại sao hồi trước đăng ký rồi bây giờ đăng ký nửa thì chị nói hồi trước ko phải tui làm nên ko biết (đúng là nói chuyện vô trách nhiệm dễ sợ)==> kết quả sau 1 lúc dành giật thì cũng đăng ký được: đúng là câu ở VN "khách hàng chưa phải là thượng đế".
Còn nói tới khuyến mãi còn bức xúc hơn: chuyện cạnh tranh giữa các mạng di động đó là qui luật trong kinh doanh vậy mà mấy ông hội hộp xong đưa ra khuyến mãi tối đa chỉ là 50%, cái thiệt vẫn nằm ở người tiêu dùng.
Con đối với Vietel khuyến mãi của nó điểu lắm: khuyến mãi mà phân biệt nội mạng ngoại mạng bức xúc nhất là cho thời gian nhất định phải sử dụng hết tiến đó nếu ko bị xóa (thật là ghét quá đi).
Một điểm nửa ở Vietel là có khi mình đọc các tin nhắn mà mình ko hiểu nó nói gì? có khi khuyến mãi dành cho thẻ nạp đầu tiên, có khi ko giới hạn mức nạp tiền, ......potay.pochan.pochieu.com
Bạn đọc VnEcon chia sẽ ý kiến của mình nhé......View more random threads:
- Hỏi đáp về sơn dùng cho ô tô và các dung môi đi kèm
- Điều gì tạo nên sự khác biệt cho Sunrise Riverside Quận 7 ?
- Vụ kỷ luật anh Lê Bá Tánh - Toyota hãy mang tinh thần Nhật đến VN
- Tăng trưởng xuất khẩu của Thái Lan chậm lại (cho mày chit)
- Hoài nghi về khả năng của các nhà kinh tế học?
- Kẻ khổng lồ bên cạnh ta: Tại sao các công ty nước ngoài nản chí ở Trung Quốc?
- Vietnam Airlines- kết quả kinh doanh năm 2008 đáng mừng!
- VN-Index tăng nhẹ, giao dịch giảm mạnh
- Trung Quốc: FDI 10 tháng đạt 82 tỷ USD
- Tuyên chiến với “vàng hóa, đô la hóa”
-
01-01-2010, 06:07 PM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
Mình cũng rất bức xúc đối với cách làm ăn cũa mấy ông này, thật là không thể chấp nhận nổi. Đua nhau cạnh tranh với nhau, chỉ nhằm có lợi cho mình, không nghỉ đến người dân một tý nào, mấy chuyện trên thì đã bức xúc, ngay cả bản thân mình ngày hôm kia cũng bị một hố về xài mạng 3G mình dùng điện thoại để làm modem chỉ xài hơn 2 tiếng thôi, mà không biết nó bị lỗi gì mà trừ của mình hết 300 trăm ngàn, gọi điện lên thì nó hẹn nay hẹn mai để giải quyết, rốt cuộc nói vòng vo mãi, mình đành cắn răng chịu đựng bị thiệt, ngay cả lời xin lỗi cũng không có, thật là bức xúc....
-
01-01-2010, 07:53 PM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
Mình là người sống theo nguyên tắc. Do đó cái gì đã là qui điịnh thì mình theo qui định. Do đó, trong chuyện này mình rất bình thản.
Còn chuyện qui định đến ngày cuối năm mà không đăng ký sẽ bị cắt. Nếu mình là người ra được quyết định đó thì mình đã ra QĐ đó từ lâu rồi chức không phải đến ngày hôm nay.
Còn chuyện của các DN kinh doanh trong ngành, đây cũng là chuyện bình thường, thời buổi cạnh tranh. Do đó, "gặp thời thế, thế thì phải thế".
Mình hỏi ngược lại cậu Toàn.
Nếu cậu là cơ quan chức năng quản lý vấn đề này thì cậu phải làm sao khi qui định đưa ra mà DN không chấp hành theo và nếu cậu là nhà kinh doanh, vì lợi ích của cty cậu có làm theo đúng qui định của các cơ quan chức năng đưa ra không, khi mà đối thủ của bạn lại không chấp hành theo qui định.
-
01-02-2010, 01:35 AM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
mình cũng thấy ng ta đưa ra chủ trương mà chẳng nghĩ đến ng dùng gì cả.như mình đi làm sim sv của viettel ấy,đến lấy quá hẹn ma bắt mình chờ những 2 tiếng.mà rốt cuộc ng ta nói xoẹt 1 câu là k tìm thấy hồ sơ.tức quá xé luôn giấy hẹn và đi về.bó tay..
-
01-02-2010, 01:35 AM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
mình cũng thấy ng ta đưa ra chủ trương mà chẳng nghĩ đến ng dùng gì cả.như mình đi làm sim sv của viettel ấy,đến lấy quá hẹn ma bắt mình chờ những 2 tiếng.mà rốt cuộc ng ta nói xoẹt 1 câu là k tìm thấy hồ sơ.tức quá xé luôn giấy hẹn và đi về.bó tay..
-
01-02-2010, 02:12 AM #6
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
việ các nhà mạng liên tục đuă ra các chương trình khuyến mãi 1 cách ồ ạt đã tạo ra quá nhiều thuê bao ảo nhưng khi chính phủ và nhà nước bắt thắt chặt việc quản lý thuê bao thì các nhà mạng lại quá thờ ơ và kết quả là đến ngày 31/12 hàng chục triệu thuê bao chưa đc dăng ký
-
01-02-2010, 02:12 AM #7
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
việ các nhà mạng liên tục đuă ra các chương trình khuyến mãi 1 cách ồ ạt đã tạo ra quá nhiều thuê bao ảo nhưng khi chính phủ và nhà nước bắt thắt chặt việc quản lý thuê bao thì các nhà mạng lại quá thờ ơ và kết quả là đến ngày 31/12 hàng chục triệu thuê bao chưa đc dăng ký
-
01-02-2010, 02:50 AM #8
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
Toàn lừa thôi, t có 2 sim, 1 vina, 1 viettel, chưa đăng kí gì, hôm nay vẫn gọi được. nên cảm ơn hay trách các nhà mạng đây???
-
01-02-2010, 02:50 AM #9
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
Toàn lừa thôi, t có 2 sim, 1 vina, 1 viettel, chưa đăng kí gì, hôm nay vẫn gọi được. nên cảm ơn hay trách các nhà mạng đây???
-
01-05-2010, 05:46 AM #10
Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Quá bức xúc với các mạng di động?
Gửi bởi ngtanloc
Kế tiếp tại sao chỉ cho khuyến mãi 50% mà ko phải 100%? Cái quyết định cuối cùng cái thiệt thòi vẫn ở NTD.
1 cái nửa ở Vietel là khuyến mãi gì mà chỉ cho gọi nội mạng rồi tới ngày chưa sử dụng hết thì cắt bỏ? --> đúng là khuyến mãi kiểu....
Các Chủ đề tương tự
-
Muốn khách mua hàng, hãy tạo sự gắn kết cảm xúc với họ
Bởi teenddeem trong diễn đàn CLB doanh nhânTrả lời: 5Bài viết cuối: 03-31-2015, 12:03 AM -
Tìm đối tác có máy xúc máy ủi xúc lật hợp tác ủi rừng và làm đường
Bởi FreelancerVN trong diễn đàn Giới thiệu dịch vụTrả lời: 1Bài viết cuối: 10-09-2013, 07:14 AM
Dụng cụ người lớn tuyệt nhất dành cho các vợ chồng vào màn dạo đầu Nói một cách đơn giản, như tôi đã nói ở trên, chơi trò chơi tình dục là một cách nhẵn để thêm một số niềm vui và sự phấn khích...
Trò chơi người lớn hay nhất dành cho các cặp đôi vào màn dạo đầu