-
02-20-2010, 07:32 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Hàng không châu Á tiếp tục tăng trưởng
Với việc các hãng hàng không giá rẻ tiếp tục bành trướng hoạt động của mình tại châu Á do đó làm tăng doanh số bán máy bay, ngành hàng không của khu vực này được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trưởng trong suốt năm nay.
Tuy nhiên theo các nhà phân tích thì trừ hàng không ra, các ngành còn lại của lĩnh vực vận tải sẽ phải trải qua một năm 2010 đầy khó khăn. Theo các nhà phân tích này thì việc dư thừa cung các phương tiện vận tải tại châu Á nhiều khả năng sẽ làm chậm quá trình hồi phục vừa mới có khởi sắc của lĩnh vực vận tải.
Sau một năm 2009 đầy khó khăn, các hãng hàng không đang dần thoát khỏi rắc rối và hoạt động kinh doanh của các đại gia trong lĩnh vực hàng không đang dần khởi sắc.
Tuy nhiên Ngân hàng vận tải DVB của Đức cho biết phục hồi của hàng không châu Á chủ yếu phụ thuộc vào đầu tầu là các nhà cung cấp dịch vụ mới điển hình là các hãng hàng không giá rẻ.
Theo ông Wolfgang Driese – CEO của DVB Bank thì: “Chúng ta đang chứng kiến sự nổi dậy của hàng loạt các hãng hàng không giá rẻ - những người đã tìm ra được các nguồn thị trường tiềm năng đặc biệt là mảng thị trường giới trẻ ở châu Á – nơi mà du lịch vốn là sở thích của dân cư. Các hãng này đã khai phá được một phân khúc thị trường mới.”
Tuy nhiên Ngân hàng DVB này cho rằng lĩnh vực vận tải hàng không vẫn sẽ là một phân khúc thị trường trì trệ, không có gì tiến triển trong năm nay do thương mại toàn cầu vẫn phục hồi chậm trong tương lai gần. Điều này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến vận tải đường biển ở châu Á.
Theo DVB thì việc các tàu lớn hiện thời đang ở trạng thái dư thừa sẽ khiến cho ngành vận tải biển bị ảnh hưởng nặng nề - ít nhất là cho đến hết năm 2010 kể cả trường hợp thương mại toàn cầu có dấu hiệu khởi sắc.
Ông Driese cho biết: “Tình hình hiện nay rất có lợi cho các xí nghiệp và xưởng địa phương – vốn bị các hãng tàu châu Âu huỷ các dự án hoàn thiện tầu. Điều này sẽ tác động tới công suất sẵn có của các tàu bởi lẽ các dự án hoàn thiện tàu trên – cho dù có bị huỷ bỏ bởi các khách hàng châu Âu - vẫn sẽ được các xưởng trong nước và khu vực hoàn thiện bởi lẽ Chính phủ sẽ tung ra các gói kích thích kinh tế nhằm giữ cho tỷ lệ thất nghiệp không lên quá cao. Điều này có nghĩa là việc tình trạng dư thừa công suất của các tầu vận tải biển sẽ tiếp tục kéo dài.”
DVB cũng dự đoán rằng ngành hàng không châu Á cũng sẽ rơi vào tình trạng dư thừa công suất do năm 2010 là thời điểm giao hàng của hàng loạt máy bay vốn được đặt hàng từ trước đợt suy giảm kinh tế - cộng với số lượng lớn các máy bay được đặt hàng vào năm 2009.
http://www.channelnewsasia.com/stories/economicnews/view/1038298/1/.htmlView more random threads:
- IQ & PQ Bạn chọn cái nào....?
- Việt Nam phát đạt khi Trung Quốc phát triển
- Đối thoại kinh tế Nhật – Trung – Hàn bị hủy bỏ
- Sàn vàng đua nhau tăng giá
- Trung Quốc - Mỹ: Cặp đôi cọc cạch
- Năm 2011: Giá vàng vẫn tăng
- Công ty quản lý sàn chứng khoán và sản phẩm phái sinh lớn nhất thế giới ra đời
- ngành có khả năng phát triển mạnh trong tương lai!
- 7.500 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế Đồng Đăng
- Mỹ - Trung Quốc: Việt Nam sợ ai hơn?
Các Chủ đề tương tự
-
Máy chiếu càng ngày càng được cải tiến tăng đổi mới khoa học tiến để đáp ứng tốt cho con người
Bởi hungvukcr1 trong diễn đàn Mua bán hàng hóaTrả lời: 0Bài viết cuối: 08-26-2016, 02:37 AM -
Vàng tiếp tục tăng giá do lo ngại châu Âu gia tăng
Bởi slight_wind01 trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-12-2011, 05:03 PM -
Trung Quốc: Dự trữ ngoại tệ tiếp tục tăng gây sức ép tăng giá Nhân dân tệ
Bởi baoxuyen368 trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-10-2011, 04:54 PM -
Sáng 24-11: Giá vàng tiếp tục tăng
Bởi nguyenle trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-25-2009, 09:54 PM
Ăn rau thay cơm có giúp giảm cân không? Câu đáp cho câu hỏi “Ăn rau thay cơm có giúp giảm cân hay không?” chính là… có! Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò khôn xiết quan trọng trong kết quả giảm...
Ăn rau có thay cơm được không? Cách giảm cân đúng khoa học