Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?

    Tìm cách 'trói' ôtô ngoại
    Nhằm kiểm soát nhập siêu, Bộ Công Thương đang lấy ý kiến các bộ ngành về việc tiếp tục đưa mặt hàng ôtô nguyên chiếc, loại dưới 16 chỗ ngồi vào diện hạn chế nhập về thị trường.


    Theo đề xuất của Bộ Công Thương, ngoài việc xem xét các mức thuế, phí phù hợp, mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu loại dưới 16 chỗ còn phải kiểm soát về thủ tục và quy định về đăng kiểm.
    Trong văn bản gửi cho Bộ Tài chính, Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương cho rằng cần xây dựng và ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn về việc nhập khẩu ôtô chở người loại mới, dưới 16 chỗ. Đây cũng là mặt hàng góp tỷ lệ lớn trong cán cân nhập siêu của VN trong thời gian qua.
    Giá xe VN được xếp vào hàng đắt của thế giới. Ảnh: Hoàng Hà. Theo đó, các loại ôtô mới loại dưới 16 chỗ ngồi nhập khẩu về VN chỉ được làm thủ tục khai báo hải quan tại 5 cửa khẩu, cảng biển quốc tế, gồm Cái Lân, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Bên cạnh đó, xe nhập khẩu vào VN cũng phải đảm bảo nghiêm ngặt về chất lượng và phải có thông báo đạt yêu cầu của cơ quan đăng kiểm. Hiện, quy định này chỉ áp dụng đối với mặt hàng ôtô đã qua sử dụng.
    Trước đó, Tổng cục Hải quan cũng ban hành danh mục các mặt hàng cần phải quản lý rủi ro về giá nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại - khai giá thấp để trốn thuế hoặc ghi hóa đơn thấp hơn giá bán thực tế. Những mặt hàng nằm trong danh mục kiểm soát bao gồm: ôtô các loại, xe máy, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt, sắt thép xây dựng, rượu bia, vải, phụ kiện may mặc… Hải quan sẽ xây dựng biểu giá để so sánh giá trị khai báo từ doanh nghiệp để tiến hành tham vấn khi phát hiện doanh nghiệp khai chưa đúng giá thực tế.
    Cơ quan hải quan cho hay tình trạng gian lận qua giá một số mặt hàng nhập khẩu đang có xu hướng tăng lên. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô VN (VAMA) cũng vừa có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt việc khai báo giá đối với các loại ôtô nhập khẩu.
    VAMA cho rằng các đây vài năm các thành viên trong hiệp hội đã bày tỏ quan ngại về tình trạng gian lận thuế qua giá. Thế nhưng, tình hình không những chưa được cải thiện mà còn có nguy cơ tăng cao hơn.
    Trên thực tế, cùng với các chính sách hạn chế nhập siêu của Chính phủ, và đề xuất của Liên bộ Tài chính - Công Thương, lượng ôtô nhập khẩu về VN trong thời gian qua đã giảm đáng kể. Chỉ tính riêng trong tháng 1, lượng xe du lịch về thị trường chỉ còn 2.400 chiếc, giảm một nửa so với trước. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa làm các nhà hoạch định chính sách hài lòng.
    Bộ Công Thương đề nghị các cơ quan chức năng sớm gửi ý kiến đóng góp để cơ quan này sớm xây dựng và ban hành thông tư hướng dẫn dự kiến trong tháng 2 này.http://www.vnexpress.net


    Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?
    Được gì và mất gì khi ưu đãi cho VAMA?

    Theo Bạn đọc VnEcon?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    11
    Phản hồi: Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?

    chuyện nhỏ thui ( bài này tôi đã đọc và thấy cũng đồng tình với vấn đề này theo tôi hiểu
    nếu giao cho VAMA thì không dc rùi đương nhiên VAMA là nhà phân phối độc quyền thị trường o tô việt nam ???????? theo bạn này có hay không ??? DN nào cũng muốn có sự bảo trợ của Nhà nước > nếu nhà nước đồng ý có nghĩa là chúng vị phạm cam kết của chúng ta với WTO
    còn chúng ta hạn chế bằng các văn bản pháp luật của nhà nước thì không vi phạm " trong cam kết chúng ta có một sư ưu ái là có lộ trình hội nhập ,khi nền kinh tế bị đe dọa thì có thể tạm ngưng nhập khẩu một số mặt hàng " . vấn đề này dài quá nếu cón gi thắc mắc liên hệ sau nghe


  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?

    VAMA là đứa con không biết đi học, làm việc quá kém. Nuôi thì dân kêu, cho nhập khẩu thả nổi thì xem dân lựa chọn thì đủ biết, chắc các bác ở bộ cũng đủ trình độ lách luật để nuôi đứa con trót sinh :-t:-t ra.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?

    nói thế không dc nha dù gì mình cũng là người công dân của Việt nam không thể nói thế dc
    đề nghị adimin xóa bài đó ngay nha

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?

    Toi thay ban thuany8586 noi dung day. ai cung nhu ong langtuchudu1986 thi dat nuoc minh sao phat trien duoc. chi suong mot so nguoi con kho tram van nguoi. de nghi admin nen xoa comment cua langtuchudu1986 vi toi bao che cho can bo. :-t

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Có vi phạm luật WTO khi trói oto nhập khẩu?

    bao che sao? xem lại mình trước khi chê người ? tôi không nói cán bộ mình tốt nhưng cũng không nên nói ra nói ra phải chọn diễn đàn của Bô Công Thương nói kia ỏ đó ý kiến đó sẽ dc tiếp thu còn ỏ đây là Kinh tế không phải là noi bày tỏ bức súc đâu

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •