(24h) - Asian Banker ghi nhận rằng tốc độ tăng trưởng, phát triển mạng lưới và kênh dịch vụ một cách sáng tạo là những điểm khác biệt chính của Western Union

Công ty Western Union (NYSE: WU), công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ thanh toán, lần thứ hai liên tiếp đoạt Giải thưởng Xuất sắc về lĩnh vực Kiều hối khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Á và Trung Đông do Asian Banker tổ chức.

Theo Asian Banker, vai trò lãnh đạo thị trường trong lĩnh vực kiều hối của Western Union cùng với tốc độ tăng trưởng và mức lợi nhuận cao, khả năng phát triển mạng lưới và kênh dịch vụ một cách sáng tạo trong một năm đầy khó khăn và thách thức đã làm cho Western Union khác biệt so với các ứng cử viên sáng giá khác trong danh sách xét trao giải.

Ông Chris Kapfer, Giám đốc chương trình “Giải thưởng Xuất sắc về Dịch vụ Tài chính bán lẻ” của Asian Banker, cho biết: “Western Union hoàn toàn vượt trội với tốc độ tăng trưởng cao và áp dụng một chiến lược phát triển mạng lưới và kênh dịch vụ một cách sáng tạo. Western Union đã chứng tỏ được vai trò lãnh đạo vững mạnh trong lĩnh vực kiều hối so với các đối thủ cạnh tranh khác”.

Là công ty chuyển tiền hàng đầu trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Western Union đã áp dụng một chiến lược phát triển mạng lưới để tăng sự hiện diện của mình bằng cách hợp tác với nhiều loại hình đại lý khác nhau, nhưng đều tập trung vào tính tuân thủ cao và chất lượng dịch vụ tốt. Theo Asian Banker, Western Union vẫn tiếp tục tăng dịch vụ chuyển tiền mặt truyền thống thông qua các kênh truyền thống và các kênh mới khác.

Trong năm 2009, có hơn 120 ngân hàng và tổ chức tài chính từ 23 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Vùng Vịnh và Trung Á nằm trong danh sách xét duyệt của Chương trình “Xuất sắc về Dịch vụ Tài chính” của Asian Banker.

Trong buổi lễ trao giải được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc), thay mặt cho Công ty Western Union, Bà Drina Yue, Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch Cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nói: “Western Union rất vinh dự khi những thành quả của chúng tôi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2009 đã được ghi nhận. Western Union luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng những nhu cầu hiện tại và trong tương lai của khách hàng. Với mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào dịch vụ chuyển tiền khách hàng-đến-khách hàng truyền thống thông qua việc xây dựng một mạng lưới bao gồm tất cả các loại hình đại lý và cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau thông qua các kênh điện tử như điện thoại di động, Internet và máy ATM. Mặt khác, Western Union vẫn tiếp tục là một thành viên có trách nhiệm và gắn bó với cộng đồng nơi chúng tôi đang phục vụ.”



Bà Drina Yue, Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch Cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Western Union, nhận giải thưởng “Xuất sắc nhất trong lĩnh vực kiều hối” do Asian Banker trao tặng.

Western Union tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh nhờ vào cam kết mạnh mẽ của Công ty là luôn có mặt tại bất cứ mọi đâu nếu khách hàng muốn. Đến nay, Western Union đang có trên 410.000 điểm giao dịch tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới*.

Tại Việt Nam, Western Union hiện đang liên kết với gần 40 ngân hàng hàng đầu như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh (VP Bank), Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB), Ngân hàng Quân đội (MB) và Tổng Công ty Bưu Chính Việt Nam cùng với hàng trăm doanh nghiệp bán lẻ khác phục vụ các giao dịch ngoài giờ và cuối tuần. Tính đến hết năm 2009, Western Union cùng với các đại lý đã xây dựng một mạng lưới kiều hối lớn nhất Việt Nam gồm hơn 7.000 điểm giao dịch trên khắp cả nước, tăng thêm hơn 1.000 điểm so với năm trước.

*Theo số liệu tính đến ngày 31/12/2009