-
04-17-2010, 03:41 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Trong phát triển kinh tế, sản xuất hàng hóa xuất khẩu, Trung Quốc đã phần nào thành công trong phân khúc thị trường giá thấp. Điều này, không phải quốc gia nào cũng có thể làm và thu được kết quả như Trung Quốc.
Vậy họ làm được, nhưng sao Việt Nam của chúng ta không thể làm được ?
Thật là khó hiểu ?
Bạn đọc VnEcon có thể giải đáp giúp mình phần này được không ạ.
Thanks.
View more random threads:
- Lạm phát của Việt Nam sẽ vượt 10%: EuroCham
- Gía căn hộ chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh có mức tăng khảng 10%/năm
- vàng bắt đầu tăng giá trở lại
- Năm 2011: Giá vàng vẫn tăng
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài tháng 1 của Trung Quốc tăng 7,8%.
- Nền kinh tế VN= nền kinh tế Thái Lan???
- 20h tối 7/7, xăng tăng thêm hơn 400 đồng/lít
- Hàng TQ len lỏi 'cửa chính', 'cửa phụ' vào Việt Nam
- Không biết nhà máy lọc dầu Dung Quốc ra đời để làm gì?
- Bắt đầu bán đại trà vé tàu tết tại ga Sài Gòn
-
04-19-2010, 11:09 PM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
như chúng ta đã biết, Trung Quốc là một đất nước có diện tích rộng lớn, nguồn tài nguyên phong phú và một lực lượng lao động dồi dào. đó chính là một trong những động lực chính đê Trung Quốc có thể đạt được những thành công như ngày nay trong đó có việc phân khúc thị trường hàng hóa giá thấp . tất nhiên không thể không kể đến sự năng động của người Trung Quốc cũng như của các doanh nghiệp Trung quốc khi hướng tới thì trường này . Mua_buon nhớ đã từng xem một phóng sự về một cuộc cải cách của nước này nhưng năm đầu sau chiến tranh( mua_buon không nhớ rõ thời kỳ nào) cả đất nước Trung quốc rộn rã theo tiếng gọi của chính phủ đầu tư phát triển kinh tế . chính phủ đã thực hiện chương trình khuyến khích người dân làm kinh tế bằng chính sách cho vay ưu đãi, giảm thuế ... và thị trường đầu tiên mà người dân cũng như chính phủ hướng tới là thị trường nội địa bởi người dân Trung Quốc lúc bấy giờ rất khó khăn, tình trang thiếu lương thực và hàng tiêu dùng rất phổ biến . do đó mà hàng bán ra lúc bấy giờ chủ yếu và trước tiên là để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và là hàng giá rẻ . sau một thời gian Trung Quốc đã có được những thành tựu rất đáng kể,người dân không chỉ đủ ăn đủ mặc mà còn có thừa để xuất khẩu ( nói xuất khẩu ở đây thì hơi to tát, nhưng chủ yếu là bán sang các nước láng giềng như Việt Nam hay Lào..). vấn đề này theo như mua_buon được biết thì cũng có liên quan đến kế toán đó ( đó là giải thích vì sao hàng trung quốc sang các nước khác lại rẻ đến thế) mà kế toán thì mua_buon chưa được học nên chỉ có thể giải thích được thế này thội có gì sai xin các bạn góp ý nha!
-
04-23-2010, 05:44 PM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Gửi bởi datphuongnam
TQ tuy hàng hóa giá rẻ thật nhưng nhiều hàng hóa chất lượng cũng khá, hơn hàng VN. Đồng thời về kiểu dáng, mẫu mã rất đc chú trọng, cho nên mặc dù là hàng giá rẻ nhưng nhìn thôi cũng thấy hấp dẫn.
Hàng TQ đáng sợ nhất vẫn là hàng thực phẩm, chỉ đc cái rẻ, sử dụng nh rất là nguy hiểm. Còn về hàng điện tử, đồ gia dụng TQ có khả năng "nhái" rất siêu những hãng uy tín trên thế giới. đồ thương hiệu đến từ Anh, Mỹ, Nhật, Hàn... TQ đều có thể nhái gần 100% về hình thức, 60%>80% về chất lượng nhưng giá thì chỉ 10%>30% hàng cao cấp chính hãng.
Cái chính là chính phủ và người dân ko nghiêm túc với luật về bản quyền, chẳng tốn kém đầu tư, R&D mà vẫn có 1sản phẩm rất giống hàng xịn, ng tiêu dùng ko thể phát hiện đc vẫn "choáng" với tính năng đầy đủ mà giá "hời" đến vậy.
Kể cả em, nếu biết hàng nhái TQ, tốt và giá rẻ, ko cần biết nó ăn cắp, sao chép từ ai, với thu nhập có hạn thì rất muốn đc sở hữu ^__^*
_______________________
Mỗi tối khi bạn đi ngủ
Bạn đang nuôi một hạt giống
Hạt giống của cây
Đó là cây đời của bạn.
MLM: Herbalife VN:
Đ.T.Tùng
Telephone: 0975607840
Yahoo Messenger: anhbacuaban
-
04-23-2010, 09:05 PM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
mói tham gia lên chưa biết nhiều mong các thành viên thông cảm, tôi có kiến thức về kinh tế nhưng chưa có cơ hội phát triển, vào đây để tìm cơ hội. Cám ơn các bạn
-
04-24-2010, 01:55 AM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Vì sao TQ làm được:
Khi bắt đầu chiền lược ổn định trước mắt TQ đã xây dựng chiến lược Hàng hóa phải bán đựoc với số lượng lớn nhất!
Không có sự khác biệt về mẫu mã nhưng giá cả lại hoàn toàn thuyết phục được các thị trường bình dân và một điểm rất mạnh của mặt hàng này là không hề kén thị trường và thực sự là rất bắt mắt....>Chiến lược này VN chúng ta không bì kịp.
Thị trường của đất nước tỷ dân này thì quả rất hào hiệp bởi tiếp nhận hàng rất rộng rãi nhưng các hàng ngoại quốc lại không thể có giá cạnh tranh như giá chính quốc...> VN ư? hàng nội địa rất khiêm tốn ở thị phần và thực sự chưa cứng để đứng đầu gió ( dĩ nhiên trừ các nghanhf độc quyền như Điện..)
Và điều quan trọng hơn cả là sự quan tâm của mỗi chính sách khi đánh vào hàng tiêu dùng và các nghanhf nghề vừa và nhỏ!
(không dám chắc vế chất lượng mặt hàng bởi luôn có suy nghĩ tiền sao đồ vậy đó là đặc điểm dễ nhận thấy ở hàng TQ).
-
04-24-2010, 05:20 PM #6
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
minh cung dang bi ve kinh te do thi . Ban co tieu bai tieu luan nao ve no khong
-
04-26-2010, 07:44 AM #7
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Em chào anh!!! Em là thành viên vô cùng mới của Vneco, khoảng 1h đồng hồ thôi ạ. hjhj. Em học chuyên ngành Kinh tế quốc tế.nên rất hứng thú với Chuyên mục này. Em sẽ cố gắng hết minhh, mong anh và mọi người giúp đỡ nhiều nhiều!!!>-
-
04-29-2010, 03:30 PM #8
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Như chúng ta đã biết Trung Quốc có lợi thế rất lớn về quy mô sản xuất do dân số đông và vị trí nằm gẫn vùng nguyên liệu ở một số ngành nghề như giày da chẳng hạn. Mặt khác Trung Quốc dùng chiến lược sản xuất hết công suất dùng sản phẩm dư đem chiếm lĩnh thị trường. Điều này lý giải vì sao một số mặt hàng của Trung Quốc như xe máy chẳng hạn được bán ở VN với giá thấp hơn bán trong nước (TQ). Mặt khác chu kỳ đổi mới thiết bị cũng ngắn lại. Về mặt bề dày lịch sử của thương hiệu tăng lên. Điều này nhiều người, nhiều quốc gia nhìn thấy nhưng không hẳn quốc gia nào cũng áp dụng được. Việt Nam chúng ta ở một số ngành nghề thật thuận lợi như nông nghiệp và thủy sản nếu áp dụng khéo léo cũng có thể có sức cạnh tranh cao. Nhưng một thương hiệu cần nhiều yếu tố để thành công, hiểu được nhu cầu thị trường, vận dụng đúng lợi thế của mình và có chiến lược kinh doanh khéo léo thì vẫn có thể đạt được nhiều kết quả tốt. Chúng ta xuất khẩu nhiều nhưng đa phần là sản phẩm thô chưa được tinh chế nên lợi nhuận chưa cao. Nếu thay vì xuất khẩu cà phê nhân, cá nguyên con, gạo chúng ta sản xuất ra được những sản phẩm phong phú hơn: cà phê hòa tan, các món ăn làm từ thủy sản đóng hộp, mì hay bánh làm từ gạo...thì thị trường rất lớn. Tuy nhiên để đạt được điều đó các doanh nghiệp chúng ta đối mặt với nhiều khó khăn về vốn, công nghệ khoa học kỹ thuật, trình độ công nhân lao động trong nước và còn trình độ marketing để đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Đó là vài ý kiến riêng tôi. Nếu có điều gì không đúng mong các bác, các anh chi trên diễn đàn đừng cười.#:-S#:-S
-
04-29-2010, 09:25 PM #9
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Mình nghĩ là để làm được việc này thì TQ gần như đi trước về tầm nhìn.
TQ luôn biết cách đánh vào tâm lý người tiêu dùng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Tận dụng triệt để mọi cơ hội và lợi thế để độc chiếm thị trường tiêu thụ.
Họ xoay sở rất nhanh và luôn tạo được tiếng tăm cho các hãng sx trong nước bằng mọi cách nếu không muốn nói là bằng mọi thủ đoạn.
Chú trọng tuồn hàng hóa của mình ra ngoài và đi cùng với việc nhái lại sản phẩm các hãng khác rất tài tình và rất đẹp mắt....
Sản xuất đại trà khi mà sản phẩm đang hot trên thị trường chính vì vậy mà chi phí đầu vào cũng thấp
Còn VN mình, dân số để tiêu thụ hàng trong nước cũng không phải là ít.
Nhưng mình là nước đi sau, nếu muốn thị trường tiêu thụ thuộc về các doanh nghiệp trong nước thì đòi hỏi phải có bước nhảy nổi bật. Vì hàng TQ vào thị trường VN lâu rùi, trước cả khi chúng ta khuyến cáo dùng hàng nội, mặc dù từ những thứ nhỏ bé nhất, TQ cũng có trên toàn cầu.
Nói tóm lại họ luôn biết thị trường thiếu gì, cần gì, và sẽ cần gì nên việc phân khúc thị trường giá thấp hiệu quả
-
04-29-2010, 10:20 PM #10
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Phản hồi: Trung quốc với thành công ở phân khúc thị trường giá thấp !?!
Mình ko rỏ lắm. Nhưng theo quan niệm của mình về thị trường thì nên có một chính sách thông thoáng hơn cho các doanh nghiệp,cơ sở thấp cổ bé họng, mới mừng sinh nhật hôm qua mà hôm nay đã tuyên bố từ trần. Thì hòi làm sao có được phân khúc thị trường rộng được nước ta nên ưu đãi kích lệ cần và nên giám sát những cơ sở doanh nghiệp có tầm cở lớn từ đó mới hy vọng cho lợi thế canh tranh. Và nên đầu tư khuyến khích cho lớp trẻ kỹ năng sáng tạo độc lập đặc trưng của Việt Nam chứ ko ai hết. Hiện nay theo mình một số thương hiệu Viết Nam đã có sức hấp dẫn đối với người trong nước và đã xuất khẩu hàng hóa đi khắp thế giới .
Các Chủ đề tương tự
-
Tủ điện trung thế, Tủ RMU, tủ trung thế, 8DJH
Bởi lythuha92 trong diễn đàn Mua bán hàng hóaTrả lời: 25Bài viết cuối: 10-04-2016, 06:39 PM -
Giải nhiệt ngày hè với chè khúc bạch tại Út Phương Quán, 306 Cao Thắng nối dài P12 Q10
Bởi lehue2603 trong diễn đàn Mua bán hàng hóaTrả lời: 2Bài viết cuối: 06-16-2013, 07:37 PM -
Trung Quốc thắng trong chạy đua giành quyền khai thác than lớn nhất thế giới
Bởi nguyenhungcase trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 1Bài viết cuối: 08-04-2011, 05:42 PM -
Đến năm 2014, Trung Quốc sẽ mất thế kiểm soát thị trường đất hiếm thế giới
Bởi quangcaodienlanh trong diễn đàn Kinh tế ngày nayTrả lời: 0Bài viết cuối: 12-24-2010, 06:16 PM
những ngày lễ thường là lúc người thân, bạn bè quây quần bên nhau cùng thưởng thức những món ăn ngon. bởi vậy bánh bao sỉ Cần Gia Bánh đưa ra cùng du khách món bò nướng tơi xốp, ngọt dịu và thực hiện...
Nướng bánh bò đơn giản chỉ với nồi cơm điện