Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 13 của 13
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Tái khởi động dự án ĐSCT : Phải chăng CP không thể từ chối nguồn ODA n

    Phân tích trên chỉ là tính toán kinh tế của một nhà đầu tư. Tôi chắc chắn rằng không một nhà đầu tư dám đầu tư như vậy. Tuy nhiên đối với một quốc gia thì lại khác. Cái này cần phải có một nghiên cứu chi tiết và đánh giá toàn diện mọi mặt.
    Việc xây dựng đường sắt cao tốc sẽ cải thiện đáng kể kết cấu hạ tầng yếu kém của nước ta. Vậy thì việc cải thiện đó có lợi ích gì cho nền kinh tế ? Nếu qui ra tiền thì trong khoảng thời gian 30 - 50 năm thì nó mang lại lợi ích là bao nhiêu?
    Ngoài lợi ích về bán vé như bài tính toán ở trên thì nó còn có nhiều lợi ích khác như:
    1. Tạo thêm công ăn việc làm?
    2. Thu hút đầu tư nước ngoài?
    3. Phát triển du lịch, thu hút khách du lịch nước ngoài?
    4. Phát triển kinh tế các vùng dọc chiều dài đất nước?
    5. Tiết kiệm năng lượng nhiên liệu thay cho vận tải thông thường?
    6. Giảm tai nạn giao thông ?
    7. Tiết kiệm thời gian cho hành khách?
    8. .....
    Khi chưa có con số chi tiết và chưa được nghiên cứu thì khó có thể kết luận là có nên hay không? Vì vậy việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình (báo cáo nghiên cứu khả thi) là việc làm cần thiết.


  2. #12
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Tái khởi động dự án ĐSCT : Phải chăng CP không thể từ chối nguồn ODA n

    Một ý tưởng điên rồ, nhưng tại sao chính phủ quyết "ăn thua đủ" với nó?

    Vì nếu dự án 56 tỷ đô (khoảng 1100 ngàn tỷ đồng) được thông qua, những vị quan cao cấp có thể đút túi một khoản kha khá trước khi "về hưu". Những người đó chỉ nghĩ đến vậy thôi.

    Nói thẳng ra là như thế, không cần phân tích nhiều.

    Cảm tạ trời đất là nó đã phá sản.

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Tái khởi động dự án ĐSCT : Phải chăng CP không thể từ chối nguồn ODA n




    Trích dẫn Gửi bởi afvbranding
    Một ý tưởng điên rồ, nhưng tại sao chính phủ quyết "ăn thua đủ" với nó?

    Vì nếu dự án 56 tỷ đô (khoảng 1100 ngàn tỷ đồng) được thông qua, những vị quan cao cấp có thể đút túi một khoản kha khá trước khi "về hưu". Những người đó chỉ nghĩ đến vậy thôi.

    Nói thẳng ra là như thế, không cần phân tích nhiều.

    Cảm tạ trời đất là nó đã phá sản.
    Ko phân tích thì đưa lên thảo luận làm gì hả bạn?
    Chưa ai dám nói chắc đc dự án này ko đc triển khai. Ở đây chúng ta chỉ xét đến góc độ tính khả thi của dự án còn chuyện đút túi bạn nói thì khó có 1 công trình nào ko mang cái mặt xấu ấy. Nếu cứ vì lo sẽ có ng đút túi, cứ huỷ bỏ các dự án thì đường xá, cầu cống, hệ thống GT của chúng ta sẽ ra sao?.
    Bạn nên bám vào chủ đề thảo luận, hạn chế những phát biểu chung chung, chẳng đóng góp gì thêm như thế.

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Các Chủ đề tương tự

  1. Mua trang ghép gỗ giá phải chăng toàn quốc !!!
    Bởi Step trong diễn đàn Mua bán hàng hóa
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-03-2017, 11:38 PM
  2. Lắp đặt kho lạnh giá cả phải chăng, uy tín hàng đầu
    Bởi huongnguyen123 trong diễn đàn Mua bán hàng hóa
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 02-29-2012, 09:03 PM
  3. Phải chăng người Việt Nam đang không tin vào đồng nội tệ ???
    Bởi vivaclinic trong diễn đàn Kinh tế ngày nay
    Trả lời: 55
    Bài viết cuối: 01-20-2011, 06:54 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •