Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 29
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    Theo y minh! Khi cocacola vào Việt Nam thì với ý định hợp tác đó là nhờ kênh phân phối nước giải khát truyền thống của Việt Nam. Sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam lúc bấy giờ đó là ham món lợi nhỏ trước mắt mà chấp nhận thỏa thuận cùng cocacola! (Vì để xây dựng được thương hiệu và kênh phân phối rộng khắp đất nước đó không phải là vấn đề dễ dàng, phải bỏ nhiều vốn và công sức, thu hút được khách hàng như vậy mới hình thành nên kênh phân phối thật sự. Kênh phân phối còn thể hiện qui mô và thị phần của một công ty, chính vì lẽ đó, khi cho thuê kênh phân phối thì chẳng khác nào cho đối thủ mình cơ hội mở rộng thị phần cả). Sau khi có được kênh phân phối , cocacola tiến hành chiến lược giá, giá sản phẩm cocacola hạ xuống tới mức khủng khiếp, có thời chỉ có 800 hay 900 VND một chai 800 ml, Dĩ nhiên, với giá đó thì cocacola chấp nhận chịu lỗ, nhưng một tập đoàn tầm cỡ quốc tế thì việc chịu lỗ ban đầu ở một thị phần nhỏ thì không có vấn đề gì cả, thị trường Thái lan, Singapore cũng đủ bù lỗ cho thị trường Việt Nam, (Nếu lúc đó có chính sách chống bán phá giá thì sẽ không có sự việc này) Và kết quả chắc các bạn cũng đã đoán được, sau một thời gian thì cocacola hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường, người người uống cocacola, nhà nhà uống cocacola... Vì thế khi nhu cầu tăng cao thì các công ty Việt Nam không thể nào đáp ứng được! (mình quên nói chi tiết này, kênh phân phối bao gồm cả sản xuất, vận chuyển phân phối ngừoi tiêu dùng, mới đầu khi cocacola vào Việt Nam thì thuê dây chuyền sản xuất của công ty Việt Nam và cả kênh phân phối, hoạt động song song với hoạt động sản xuất và phân phối của nước giải khát Việt Nam, Đồng thời cocacola cũng đầu tư xây dựng nhà máy cho riêng mình). Như thế đó, đến khi nhà máy xây xong dĩ nhiên cocacola không còn nhờ doanh nghiệp việt nam sản xuất dùm nữa mà tự tổ chức sản xuất. còn kênh phân phối thì toàn bộ thị phần là của cocacola rồi, bây giờ chỉ việc mang đến cho người tiêu dùng thôi, thật nhẹ nhàng để bắt đầu thu lại những gì đã mất, giá sản phẩm tăng dần để bù lại phần lỗ trước kia. Các doanh nghiệp Việt Nam phần thì phá sản, phần thì chuyển sang sản xuất các sản phẩm không có ga như sữa đậu nành đóng chai, xá xị.... ngày nay vẫn còn.... Tới lúc này cocacola chính thức chiếm lĩnh thị trường Việt Nam về sản phẩm nước uống có gaz. nói về lĩnh vực sản phẩm này thì không một doanh nghiệp nào dám đặt chân vào nữa. Chỉ có duy nhất một đại gia mới đó là Pepsi, vào Việt Nam 2 năm sau cocacola, lợi thế của Pepsi là người tiêu dùng Việt Nam đã quen với việc nước uống có gaz, bất lợi là thị phần đang bị cocacola chiếm giữ. Hai đại gia này cạnh tranh theo chiến lược giá... Giai đoạn này người tiêu dùng hưởng lợi không nhỏ... Sau một thời gian, cocacola bại trận, thật sự thì vẫn tồn tại, bại trận ở đây đó là thị phần phải chia sẽ cho pepsi gần hơn phân nữa. Ngày nay, cocacola vẫn mang giá trị truyền thống của mình, còn pepsi mang phong cách cách tân, câu slogan của pepsi mấy bạn biết rồi, ra mua chai pepsi rồi để ý ngay cổ chai sẽ thấy câu slogan đó, đại khái là "Generation Next" (thế hệ mới), với lại sản phẩm của pepsi luôn cách tân về logo cũng như slogan... chính vì thế Pepsi đã và đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Và ngày nay, xin thưa: Trên thị trường thế giới thì cocacola luôn đứng đầu, còn tại thị trường Việt Nam thì chỉ đứng hạng hai sau Pepsi thôi nha các bạn. Vì thế đại gia lớn nhất trong làng nước giải khác Việt Nam là Pepsi. Nói lòng vòng nãy giờ không hề đi vào vấn đề chính, đó là đối thủ cạnh tranh thứ 3. Thật ra nếu nói về lĩnh vực nước uông có ga thì cả hai không có đối thủ tại Việt Nam, còn nói chung về thị trường nước giải khác thì các doanh nghiệp việt Nam ngày nay là đối thủ của họ, chẳng những vậy mà còn là đối thủ lớn nữa là khác, À mình quên, trong lĩnh vực nước giai khát có ga vẫn có sản phẩm khác đó là Mirinda nha các bác! nhưng nói chung sản phẩm này không mạnh và thị phần thua xa nhiều nên không thể nào là đối thủ cạnh tranh được! Nói chung, đối thủ hiện nay của nước uống có gas là nước uống không có gas. "Thị trường nước giải khát đang có sự chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nước uống không có gas và nước trái cây thiên nhiên, nước uống bổ dưỡng, giảm mạnh tỷ trọng nước uống có gas."heo Hiệp hội Rượu - Bia - Nước giải khát Việt Nam, khuynh hướng sử dụng nước giải khát trên thế giới là quay về với thiên nhiên. Trên phương diện giải khát thanh nhiệt cho cơ thể, vấn đề không phải chỉ là uống nước được làm lạnh (bỏ đá hoặc bỏ tủ lạnh) mà bản thân những loại nước ấy còn có tác dụng thanh nhiệt làm hạ nhiệt độ “bốc hỏa” của cơ thể và Việt Nam cũng nằm trong xu hướng này.

    Số liệu của Bộ Công thương cho biết, nước uống không có gas (không kể nước khoáng và nước tinh lọc) cùng nước hoa quả, nước uống bổ dưỡng các loại đang tăng mạnh, trong khi nước uống có gas giảm dần.

    Cụ thể, năm 2007, các loại nước uống có gas chiếm 20,46% trong cơ cấu sản phẩm nước giải khát thì đến nay đã giảm còn 18% và nước uống không có gas tăng từ 5,93% lên 7,76%; nước hoa quả các loại tăng từ 5,20% lên 6,97%. Hai loại nước này dự kiến sẽ còn tăng mạnh và đến năm 2015 sẽ chiếm trên 16% trong cơ cấu sản xuất nước giải khát, còn nước uống có gas cùng thời điểm này giảm xuống dưới 16%."
    Đó là số liệu chứng minh đấy các bạn! hi vọng bài viết này giúp ích cho các bạn! Cảm ơn vì đã xem tới đây! mình nói hơi dài dòng! hi

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    Theo y minh! Khi cocacola vào Việt Nam thì với ý định hợp tác đó là nhờ kênh phân phối nước giải khát truyền thống của Việt Nam. Sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam lúc bấy giờ đó là ham món lợi nhỏ trước mắt mà chấp nhận thỏa thuận cùng cocacola! (Vì để xây dựng được thương hiệu và kênh phân phối rộng khắp đất nước đó không phải là vấn đề dễ dàng, phải bỏ nhiều vốn và công sức, thu hút được khách hàng như vậy mới hình thành nên kênh phân phối thật sự. Kênh phân phối còn thể hiện qui mô và thị phần của một công ty, chính vì lẽ đó, khi cho thuê kênh phân phối thì chẳng khác nào cho đối thủ mình cơ hội mở rộng thị phần cả). Sau khi có được kênh phân phối , cocacola tiến hành chiến lược giá, giá sản phẩm cocacola hạ xuống tới mức khủng khiếp, có thời chỉ có 800 hay 900 VND một chai 800 ml, Dĩ nhiên, với giá đó thì cocacola chấp nhận chịu lỗ, nhưng một tập đoàn tầm cỡ quốc tế thì việc chịu lỗ ban đầu ở một thị phần nhỏ thì không có vấn đề gì cả, thị trường Thái lan, Singapore cũng đủ bù lỗ cho thị trường Việt Nam, (Nếu lúc đó có chính sách chống bán phá giá thì sẽ không có sự việc này) Và kết quả chắc các bạn cũng đã đoán được, sau một thời gian thì cocacola hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường, người người uống cocacola, nhà nhà uống cocacola... Vì thế khi nhu cầu tăng cao thì các công ty Việt Nam không thể nào đáp ứng được! (mình quên nói chi tiết này, kênh phân phối bao gồm cả sản xuất, vận chuyển phân phối ngừoi tiêu dùng, mới đầu khi cocacola vào Việt Nam thì thuê dây chuyền sản xuất của công ty Việt Nam và cả kênh phân phối, hoạt động song song với hoạt động sản xuất và phân phối của nước giải khát Việt Nam, Đồng thời cocacola cũng đầu tư xây dựng nhà máy cho riêng mình). Như thế đó, đến khi nhà máy xây xong dĩ nhiên cocacola không còn nhờ doanh nghiệp việt nam sản xuất dùm nữa mà tự tổ chức sản xuất. còn kênh phân phối thì toàn bộ thị phần là của cocacola rồi, bây giờ chỉ việc mang đến cho người tiêu dùng thôi, thật nhẹ nhàng để bắt đầu thu lại những gì đã mất, giá sản phẩm tăng dần để bù lại phần lỗ trước kia. Các doanh nghiệp Việt Nam phần thì phá sản, phần thì chuyển sang sản xuất các sản phẩm không có ga như sữa đậu nành đóng chai, xá xị.... ngày nay vẫn còn.... Tới lúc này cocacola chính thức chiếm lĩnh thị trường Việt Nam về sản phẩm nước uống có gaz. nói về lĩnh vực sản phẩm này thì không một doanh nghiệp nào dám đặt chân vào nữa. Chỉ có duy nhất một đại gia mới đó là Pepsi, vào Việt Nam 2 năm sau cocacola, lợi thế của Pepsi là người tiêu dùng Việt Nam đã quen với việc nước uống có gaz, bất lợi là thị phần đang bị cocacola chiếm giữ. Hai đại gia này cạnh tranh theo chiến lược giá... Giai đoạn này người tiêu dùng hưởng lợi không nhỏ... Sau một thời gian, cocacola bại trận, thật sự thì vẫn tồn tại, bại trận ở đây đó là thị phần phải chia sẽ cho pepsi gần hơn phân nữa. Ngày nay, cocacola vẫn mang giá trị truyền thống của mình, còn pepsi mang phong cách cách tân, câu slogan của pepsi mấy bạn biết rồi, ra mua chai pepsi rồi để ý ngay cổ chai sẽ thấy câu slogan đó, đại khái là "Generation Next" (thế hệ mới), với lại sản phẩm của pepsi luôn cách tân về logo cũng như slogan... chính vì thế Pepsi đã và đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Và ngày nay, xin thưa: Trên thị trường thế giới thì cocacola luôn đứng đầu, còn tại thị trường Việt Nam thì chỉ đứng hạng hai sau Pepsi thôi nha các bạn. Vì thế đại gia lớn nhất trong làng nước giải khác Việt Nam là Pepsi. Nói lòng vòng nãy giờ không hề đi vào vấn đề chính, đó là đối thủ cạnh tranh thứ 3. Thật ra nếu nói về lĩnh vực nước uông có ga thì cả hai không có đối thủ tại Việt Nam, còn nói chung về thị trường nước giải khác thì các doanh nghiệp việt Nam ngày nay là đối thủ của họ, chẳng những vậy mà còn là đối thủ lớn nữa là khác, À mình quên, trong lĩnh vực nước giai khát có ga vẫn có sản phẩm khác đó là Mirinda nha các bác! nhưng nói chung sản phẩm này không mạnh và thị phần thua xa nhiều nên không thể nào là đối thủ cạnh tranh được! Nói chung, đối thủ hiện nay của nước uống có gas là nước uống không có gas. "Thị trường nước giải khát đang có sự chuyển dịch mạnh sang các sản phẩm nước uống không có gas và nước trái cây thiên nhiên, nước uống bổ dưỡng, giảm mạnh tỷ trọng nước uống có gas."heo Hiệp hội Rượu - Bia - Nước giải khát Việt Nam, khuynh hướng sử dụng nước giải khát trên thế giới là quay về với thiên nhiên. Trên phương diện giải khát thanh nhiệt cho cơ thể, vấn đề không phải chỉ là uống nước được làm lạnh (bỏ đá hoặc bỏ tủ lạnh) mà bản thân những loại nước ấy còn có tác dụng thanh nhiệt làm hạ nhiệt độ “bốc hỏa” của cơ thể và Việt Nam cũng nằm trong xu hướng này.

    Số liệu của Bộ Công thương cho biết, nước uống không có gas (không kể nước khoáng và nước tinh lọc) cùng nước hoa quả, nước uống bổ dưỡng các loại đang tăng mạnh, trong khi nước uống có gas giảm dần.

    Cụ thể, năm 2007, các loại nước uống có gas chiếm 20,46% trong cơ cấu sản phẩm nước giải khát thì đến nay đã giảm còn 18% và nước uống không có gas tăng từ 5,93% lên 7,76%; nước hoa quả các loại tăng từ 5,20% lên 6,97%. Hai loại nước này dự kiến sẽ còn tăng mạnh và đến năm 2015 sẽ chiếm trên 16% trong cơ cấu sản xuất nước giải khát, còn nước uống có gas cùng thời điểm này giảm xuống dưới 16%."
    Đó là số liệu chứng minh đấy các bạn! hi vọng bài viết này giúp ích cho các bạn! Cảm ơn vì đã xem tới đây! mình nói hơi dài dòng! hi

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    chac la cac hang nuoc giai khat khong ga ay ma

  4. #14
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    chac la cac hang nuoc giai khat khong ga ay ma

  5. #15
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    Thế mới biết " nồi nào úp vung ấy " cocacola đi với macdonad còn pepsi đi với KFC ( kfc xếp sau macdonad trong lĩnh vực fastfood

  6. #16
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    Thế mới biết " nồi nào úp vung ấy " cocacola đi với macdonad còn pepsi đi với KFC ( kfc xếp sau macdonad trong lĩnh vực fastfood

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    hihi, rất vui khi đc góp ý nhỏ vào diễn đàn cùng mý bạn.
    Trong thị trường, lúc nào cũng có tính cạnh tranh. Sự cạnh tranh đó sẽ cho chúng ta nhìu lựa chọn. Vì vậy việc ra đời hàng loạt thức uống có gas hay k gas làm cho sự lựa chọn phong phú hơn thôi, theo sở thik của mình và túi tiền của mình. Đánh vào tâm lý NTD làm cho cty xác định rõ hơn mục đích của mình. Coca & Pepsi,hay THP,... ai cũng có hướng đi riêng. Hoạt động của pepsi khiến ng khác phải chú ý hơn, nhất là trong việc mạnh tay chi trong QC( Mướn hàng loạt dàn sao cầu thủ bóng đá Quốc tế-->Tầm ảnh hưởng của những ng này rất lớn khiến NTD càng khẳng định Pepsi và chất lượng của nó)....Còn Coca thì mọi việc sẽ đâu vào đấy, QC dễ gần và đơn giản hơn, 1 hành động Br...mmmm cũng làm ng khác nhoẻn miệng cười. Mình đã từng làm partime nhập số liệu cho coca, sự chăm chỉ này khiến việc coca có đối thủ hay k ko còn là vấn đề đau đầu nữa."Chuyện thường ngày ở huyện".hihi

  8. #18
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    hihi, rất vui khi đc góp ý nhỏ vào diễn đàn cùng mý bạn.
    Trong thị trường, lúc nào cũng có tính cạnh tranh. Sự cạnh tranh đó sẽ cho chúng ta nhìu lựa chọn. Vì vậy việc ra đời hàng loạt thức uống có gas hay k gas làm cho sự lựa chọn phong phú hơn thôi, theo sở thik của mình và túi tiền của mình. Đánh vào tâm lý NTD làm cho cty xác định rõ hơn mục đích của mình. Coca & Pepsi,hay THP,... ai cũng có hướng đi riêng. Hoạt động của pepsi khiến ng khác phải chú ý hơn, nhất là trong việc mạnh tay chi trong QC( Mướn hàng loạt dàn sao cầu thủ bóng đá Quốc tế-->Tầm ảnh hưởng của những ng này rất lớn khiến NTD càng khẳng định Pepsi và chất lượng của nó)....Còn Coca thì mọi việc sẽ đâu vào đấy, QC dễ gần và đơn giản hơn, 1 hành động Br...mmmm cũng làm ng khác nhoẻn miệng cười. Mình đã từng làm partime nhập số liệu cho coca, sự chăm chỉ này khiến việc coca có đối thủ hay k ko còn là vấn đề đau đầu nữa."Chuyện thường ngày ở huyện".hihi

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    đối thủ xứng tầm đẳng cấp thế giới có thể so với coca-cola chỉ có thể là pepsi

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phản hồi: Đối thủ mới của cocacola ??????

    đối thủ xứng tầm đẳng cấp thế giới có thể so với coca-cola chỉ có thể là pepsi

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •