Niềm tin người tiêu dùng Mỹ leo lên mức cao nhất kể từ tháng 6


Niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng trong tháng 11 lên ngưỡng cao nhất của năm tháng, nhờ tình hình thị trường lao động cải thiện và chỉ số kỳ vọng nhảy vọt, theo một báo cáo của khu vực tư nhân công bố hôm 30 tháng 11. Tổ chức ngành Conference Board nói chỉ số niềm tin người tiêu dùng của họ tăng lên 54,1 điểm trong tháng 11, cao nhất kể từ tháng Sáu, từ con số đã điều chỉnh 49,9 điểm ghi nhận hồi tháng 10. Dự báo bình quân của các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của Reuters là chỉ số đạt 52,6 điểm. Đánh giá về thị trường lao động của người tiêu dùng cải thiện đôi chút. Chỉ số “việc làm nhiều” tăng từ 3,5 điểm lên 4,0 điểm . Chỉ số “khó xin việc” lên 46,5 điểm trong tháng 11, so với 46,3 điểm của Tháng 10. Người Mỹ đã lạc quan hơn về triển vọng việc làm trong tương lai hơn. Những người dự kiến có ít việc làm hơn trong những tháng tới giảm từ 22,3% xuống 18,8% , trong khi những người nhận định có nhiều việc làm hơn tăng từ 14,5% lên 15,5%.




(Sưu tầm từ Internet)