Chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 12 tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) giảm sau khi tăng liên tục trong 6 tháng.

Theo số liệu của Uỷ ban châu Âu (EC), chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 12 của khu vực eurozone rơi xuống -11 điểm từ mức -9,4 điểm trong tháng 11.

Ngoài ra, chỉ số này của toàn khu vực EU cũng giảm từ 11 điểm xuống -12,1 điểm.

Kinh tế các nước như Đức, Pháp phục hồi đáng kể từ cuộc suy thoái, trong khi các nước như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ireland phải áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng nhằm giảm thâm hụt ngân sách, giải quyết vấn đề nợ chính phủ.

Tuy nhiên, theo Uỷ ban châu Âu, trong tháng 11, chỉ số niềm tin kinh tế tổng thể (ESI) của người tiêu dùng và nhà sản xuất ở cả 2 khu vực này đều tăng.
Chỉ số ESI tháng 11 của EU tăng 1,3 điểm lên 105,2 điểm, trong khi của khu vực eurozone tăng 1,5 điểm, lên 105,3 điểm, chủ yếu là nhờ tín hiệu tốt từ kinh tế Đức và Italia.
Theo: DVT.VN